Xe

Lộ ảnh nội thất Hyundai Kona thế hệ mới

Thiết kế khoang lái của Hyundai Kona mới đi theo hướng thời trang và hiện đại hơn.

Khoang lái của Hyundai Kona thế hệ mới được che chắn kỹ lưỡng do vẫn còn trong quá trình thử nghiệm. Khu vực bảng táp-lô và vô lăng được phủ lớp vải, tuy nhiên không khó để hình dung ra Kona 2023 có một màn hình giải trí trung tâm đặt nổi và rộng hơn thế hệ hiện tại.

Bệ tỳ tay cũng có sự khác biệt với thiết kế mềm mại và sang trọng hơn Kona hiện hành, khu vực ốp cửa cũng có thêm các họa tiết khác màu tạo điểm nhấn.

Tương tự khoang lái, phần ngoại thất của Hyundai Kona mới cũng được nhà sản xuất Hàn Quốc giấu kín. Những chi tiết có thể nhìn thấy gồm cụm đèn chiếu sáng tiếp tục đặt phía dưới, lưới tản nhiệt mở rộng...

Đáng chú ý, một trong những mẫu xe chạy thử đã tiết lộ Hyundai Kona 2023 có động cơ hybrid 1.6L, hộp số ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Trang Carscoops dự đoán động cơ của Kona mới sẽ được lấy từ "người anh em" Kia Niro.

Khối động cơ trên Kia Niro bao gồm động cơ xăng 1.6L (103 mã lực) kết hợp cùng motor điện 43 mã lực, tổng công suất sản sinh là 139 mã lực. Xe sử dụng hộp số ly hợp kép 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước.

Không loại trừ Kona 2023 sẽ có thêm các biến thể N và EV. Hyundai Kona N thế hệ hiện tại được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, cho công suất tối đa lên tới 286 mã lực.

Tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị này được phân phối từ năm 2018 và không có nhiều nâng cấp cho đến nay. Giá bán của Hyundai Kona từ 636 triệu đồng cho phiên bản 2.0 Tiêu chuẩn, bản 1.6 Turbo có mức giá đắt nhất là 750 triệu đồng.

Do Kona thuộc thế hệ cũ và không còn "đủ sức" để cạnh tranh doanh số với các đối thủ, Hyundai Việt Nam đã giới thiệu mẫu SUV đô thị mới là Creta để cạnh tranh trong phân khúc SUV đô thị.

Tác giả: Bá Hùng

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP