Xã hội

Lan tỏa việc làm tuổi cao gương sáng

Thực hiện phong trào thi đua “tuổi cao gương sáng”, mỗi hội viên người cao tuổi (NCT) Diễn Châu luôn là những tấm gương mẫu mực trong việc thực hiện các nhiệm vụ. Qua đó đã làm xuất hiện nhiều tấm gương sáng, phong trào hiệu quả trong người cao tuổi có sức lan tỏa sâu rộng trong nhân dân.

Với suy nghĩ mình làm trước để con cháu làm theo, nên năm 2012, ông Võ Trọng Thanh- hội viên người cao tuổi xóm 22 xã Diễn Phú đã gương mẫu nhận 2 hécta đất cằn sỏi đá tại đồng Nông Trang để làm kinh tế trang trại. Ông giành phần lớn diện tích để trồng cây Thanh long ruột đỏ - Một loại cây trồng mới chưa ai trồng, còn lại ông xây dựng chuồng trại nuôi bò, gà, vịt. Việc làm của ông, đã lan tỏa đến những hộ dân xung quanh. Hiện nay, đã có thêm 4 hộ gia đình đến nhận thầu vùng đất Nông Trang cải tạo, xây dựng trang trại VAC.
TUOI CAO
Mô hình trồng cây thanh long ruột đỏ của gia đình Hội viên NCT Ông Võ Trọng Thanh xóm 22 xã Diễn Phú


Ông Võ Trọng Thanh chia sẻ: “Hiệu quả bây giờ nó lan toả, tất cả mô hình chăn nuôi trồng trọt, cây ăn quả, cây đặc sản.. bây giờ, tính ra gần 3/4 số hộ có diện tích 7-8 sào đến 2- 3 mẫu. Mong muốn thế hệ trẻ sau giữ lấy đất để có giá trị trong cuộc sống của mình”.

Nhờ thực hiện tốt phong trào “ tuổi cao gương sáng”, nên ở hội NCT xã Diễn Thịnh đã xuất hiện nhiều tấm gương hội viên tiêu biểu với những việc làm có ý nghĩa, như: tích cực tham gia lao động sản xuất kinh doanh giỏi, đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới…Từ đó đã có sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn hội. Qua đó, Hội Người cao tuổi Diễn Thịnh đã có 50 mô hình kinh tế cho thu nhập từ 50 triệu đồng/năm trở lên, tỷ lệ hộ nghèo trong hội viên chỉ còn 2%. Bên cạnh đó, gần 100 người cao tuổi của xã đã tham gia tích cực trong xây dựng Đảng, chính quyền, tham gia giữ nhiều trọng trách trong các tổ chức đoàn thể.

TUOI CAO1
Toàn huyện có hơn 1000 hội viên Người cao tuổi là gương sản xuất kinh doanh giỏi


Ông Hoàng Văn Chu- Chủ tịch Hội NCT Diễn Thịnh cho biết: “Vai trò của NCT đã lan toả tạo không khí đoàn kết nhất là trong vấn đề thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở đó là vai trò quan trọng nhất, mọi vấn đề NCT đề xuất đưa ra dân bàn đều thành công”.

Phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động, được triển khai sâu rộng tới các cấp Hội trong toàn huyện Diễn Châu. Thông qua nhiều cuộc vận động như: "Hiến kế, hiến công vì quê hương đất nước"; "Ông bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu thảo hiền"; "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"..., các bậc cao niên đã tích cực thi đua rèn luyện sức khỏe, phát huy tinh thần gương mẫu trong mọi lĩnh vực, trở thành tấm gương sáng cho con, cháu noi theo. Đến nay, toàn hội có trên 36 nghìn hội viên, trong đó có 15.000 người cao tuổi trực tiếp lao động sản xuất, và có 1000 người đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi. Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên NCT đã hiến 100 ngàn m2 đất, đóng góp trên 14 tỷ đồng. Toàn huyện có 968 hội viên là những điển hình tiêu biểu tham gia công tác Đảng, chính quyền các cấp.

TUOI CAO2
Phong trào thể dục thể thao của hội người cao tuổi ở Diễn Châu


Ông Lê Văn Thi- Chủ tịch Hội NCT Diễn Châu trao đổi: “Để tiếp tục đẩy mạnh phong trào tuổi cao gương sáng, BTV huyện hội tập trung xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tăng cường tập hợp tỷ lệ hội viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội, tổ hội làm điều kiện, làm cơ sở để phong trào hội ngày càng mạnh”.

`Có thể thấy phong trào thi đua "Tuổi cao gương sáng" của người cao tuổi Diễn Châu đã có sức lan tỏa trong đời sống xã hội. Qua bình xét, hàng năm toàn hội có 90% hội viên đạt tiêu chuẩn “tuổi cao, gương sáng”. Trên 30 ngàn gia đình hội viên đạt danh hiệu văn hóa, ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo, xứng đáng với 18 chữ vàng “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.

Tác giả bài viết: Mai Sao – Thanh Tùng (Đài TT- TH Diễn Châu)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP