Pháp luật

Khởi tố, tạm giam 2 người tự xưng nhà báo tống tiền nhiều chủ lò than

CQĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với 2 đối tượng là phóng viên và cộng tác viên của tạp chí Môi trường và Xã hội.

Liên quan đến vụ bắt 2 nhà báo "dởm" chuyên tống tiền các chủ lò than, CQĐT Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, xác định 2 đối tượng chủ mưu là phóng viên và cộng tác viên tạp chí Môi trường và Xã hội.

CQĐT cũng đã khởi tố bị can, tạm giam 3 tháng đối với Nhâm Tiến Dũng (SN 1970, huyện Đại Từ, Thái Nguyên) và Trịnh Thị Hoài (SN 1991, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Dũng là phóng viên, Hoài là cộng tác viên của tạp chí Môi trường và Xã hội.

Cộng tác viên Trịnh Thị Hoài và phóng viên Nhâm Tiến Dũng

Theo báo Người Lao Động, kết quả điều tra ban đầu xác định, trưa 23/11, 2 đối tượng này đến cơ sở sản xuất than tại huyện Chư Păh (Gia Lai) của chị N.T.T nhưng chị T. đi vắng. Sau đó, ông Dũng điện thoại cho chị T. xưng là phóng viên nói rằng lò than của chị T. gây ô nhiễm môi trường, rồi uy hiếp chị T. phải đưa tiền nếu không sẽ viết bài phản ánh lên báo. Chị T. lo sợ và đồng ý đưa cho đối tượng Dũng 1 triệu đồng.

Chiều cùng ngày, 2 đối tượng Dũng và Hoài tiếp tục đến lò than củi tại xã Ia Yok, huyện Ia Grai của anh N.T.T. nhưng anh T. cũng không có nhà.

Dũng đã gọi điện thoại cho anh T. xưng là phóng viên và nói lò than của anh T. gây ô nhiễm môi trường. Anh T. lo sợ nên đồng ý đưa tiền bồi dưỡng cho đối tượng Dũng.

Sáng hôm sau, khi 2 đối tượng Dũng và Hoài đang nhận số tiền 5 triệu đồng của anh T. thì lực lượng Công an huyện Ia Grai phát hiện, mời về làm việc.

Báo Tiền Phong cho biết, Công an tỉnh Gia Lai xác định, đến thời điểm hiện tại, bằng thủ đoạn trên Dũng và Hoài đã chiếm đoạt hơn 18 triệu đồng của 6 chủ lò than ở nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Tác giả: Bảo Khánh

Nguồn tin: Antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP