Du lịch

Khách sạn bị kiện vì không cho phụ nữ độc thân thuê phòng

Khách sạn Deccan ở Ấn Độ đã bị chỉ trích do không cho nữ du khách Singapore thuê phòng vì cô chỉ đi một mình.

Nupur Saraswat, một nghệ sĩ lồng tiếng Singapore, du lịch tại thành phố Hyderabad, miền nam Ấn Độ. Khi thuê phòng khách sạn Deccan, cô đã bị từ chối vì lý do đi một mình, News đưa tin ngày 4/7.
Trên trang cá nhân, Nupur cho biết vừa nộp đơn kiện khách sạn lên chính quyền địa phương. Ảnh: News.

Nupur cho biết trước đó cô đặt phòng trực tuyến và yêu cầu đã được xác nhận. "Làm sao họ có thể tự ý quyết định việc tôi sẽ an toàn trên đường phố hơn là ở khách sạn? Đây là đất nước theo chế độ phụ hệ sao?", nữ nghệ sĩ bày tỏ quan điểm trên trang cá nhân.

Cô cũng mong muốn bài viết của mình được chia sẻ rộng rãi, để tuyên bố với thế giới rằng phụ nữ có quyền đi du lịch một mình: "Chúng tôi sẽ không ru rú ở nhà chỉ vì điều đó khiến bạn an toàn".

Bài viết của nữ du khách được chia sẻ gần 2.000 lần. Nhiều người bày tỏ quan điểm đồng tình với Nupur, cũng như phản đối với cách cư xử của khách sạn tại Ấn Độ.

Phía khách sạn cho biết, chính sách của họ là không cho dân địa phương, du khách chưa có gia đình và các cặp đôi chưa kết hôn thuê phòng, cũng như phủ nhận sự phân biệt giới tính.

Nupur chia sẻ khi đặt phòng, cô cũng thấy khách sạn ghi rõ các chính sách trên. Tuy nhiên, với cô điều này vẫn không thể chấp nhận được. Trên trang cá nhân, Nupur cho biết vừa nộp đơn kiện khách sạn lên chính quyền địa phương.

Trang web chấp nhận yêu cầu đặt phòng khách sạn Deccan của Nupur đã hoàn tiền và gửi lời xin lỗi. Ngoài ra, họ cũng thu xếp để nữ du khách được ở miễn phí tại một khách sạn khác trong suốt thời gian cô ở Hyderabad.

Tác giả bài viết: Anh Minh   

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP