Số hóa

iPhone 15 sẽ sử dụng cổng USB-C?

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã tiết lộ rằng Apple sẽ thực hiện chuyển đổi cổng sạc từ Lightning sang USB-C vào năm tới trên thế hệ iPhone 15.

Apple lần đầu trang bị cổng USB-C trên chiếc MacBook 12 inch ra mắt vào năm 2015. Trong các năm sau đó, công ty tiếp tục mang cổng kết nối này lên nhiều sản phẩm khác của hãng như MacBook Pro hay iPad Pro.

Thế hệ iPhone 15 nhiều khả năng sẽ là những chiếc iPhone đầu tiên sử dụng cổng USB-C (Ảnh: Newsflash).

Trong một tweet gần đây, nhà phân tích Ming-Chi Kuo tuyên bố rằng Apple sẽ tích hợp cổng USB-C cho những mẫu iPhone ra mắt vào nửa cuối năm 2023, tức là iPhone 15.

"Thế hệ iPhone 2023 sẽ từ bỏ cổng Lightning và chuyển sang sử dụng cổng USB-C. USB-C có thể cải thiện tốc độ truyền dữ liệu và tăng công suất sạc cho iPhone. Các nhà cung cấp linh kiện có liên quan đến USB-C trong hệ sinh thái của Apple sẽ trở thành tâm điểm của thị trường trong 1-2 năm tới", Kuo cho biết.

Một số nguồn tin rò rỉ trước đó cho biết iPhone 15 Pro có thể sẽ được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID ở dưới màn hình. Samsung Display sẽ là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất tấm nền màn hình cho sản phẩm này. Nguồn tin từ 9to5mac còn cho biết Apple sẽ hợp tác với Jahwa Electronics để trang bị ống kính tiềm vọng lên những chiếc iPhone 15.

Tác giả: Thế Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: iPhone 15 ,cổng USB-C ,Apple

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP