Xe

Honda Odyssey – Mẫu xe gia đình ế nhất Việt Nam bất ngờ ‘biến mất’

Danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam trong tháng 10/2018 bất ngờ không còn sự xuất hiện của mẫu xe gia đình Honda Odyssey, trong khi đối thủ cạnh tranh là Kia Sedona lại mạnh tay ra mắt phiên bản nâng cấp mới.

Honda Odyssey – Mẫu xe gia đình ế nhất Việt Nam bất ngờ ‘biến mất’ .


Honda Odyssey “bất ngờ” không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm

Xuất hiện lần đầu tại “dải đất hình chữ S” vào năm 2015 thông qua triển lãm ô tô Việt Nam 2015, tuy nhiên sau 3 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe này luôn là cái tên tiêu biểu dẫn đầu trong top 10 mẫu xe “ế ẩm” nhất trong tháng và trong năm. Mẫu xe này bán ra với doanh số lẹt đẹt một vài chiếc, thậm chí có tháng không bán được xe nào.

Tại thị trường Việt Nam, Honda Odyssey định vị nằm trong phân khúc xe gia đình và hiện đang phải cạnh tranh với đối thủ “sừng sỏ” lâu năm là Kia Sedona.

Phiên bản nâng cấp của mẫu xe gia đình Honda Odyssey facelift 2018 ra mắt tới khách hàng Việt vào tháng cuối tháng 10/2017, kèm giá bán theo công bố là 1,99 tỷ đồng hiện không còn xuất hiện trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam (HVN) trong tháng 10/2018.

Bảng giá xe Honda Việt Nam trong tháng 10/2018 hiện không còn xuất hiện mẫu Honda Odyssey

Ở bản nâng cấp mới, Honda Odyssey có nhiều thay đổi gồm mặt ốp mặt ca-lăng đa tầng mạ chrome sơn tối màu cứng cáp hơn, các thanh nẹp trang trí quanh xe khỏe khoắn hơn và la-zăng hợp kim 5 chấu kép thiết kế mới thể thao hơn.

Bên trong nội thất, Honda bổ sung thêm chi tiết đèn LED chiếu sáng vị trí cửa trượt điện ở hàng ghế thứ 2, bổ sung thêm 2 ngăn đựng đồ mới được trang bị phía sau hàng ghế thứ nhất, tính năng đóng mở cửa kính điện tự động 1 chạm cho tất cả các hàng ghế hay chức năng khóa cửa tự động.

Mặc dù nhận được nhiều nâng cấp sáng giá hơn so với các đối thủ tại thời điểm đó nhưng cũng không đem lại nhiều sức hút đối với khách hàng.

Honda Odyssey “thất thế”, Kia Sedona bùng nổ

Phiên bản mới của dòng minivan Sedona 2018 được Thaco ra mắt khách hàng Việt cách đây không lâu có 3 phiên bản lựa chọn gồm: Platinum G, Platinum D và Luxury đi cùng tinh chỉnh thiết kế nội/ngoại thất và giá bán cao nhất 1,4 tỷ đồng.

So với phiên bản trước, Kia Sedona mới sở hữu diện mạo ấn tượng hơn, thiết kế rộng rãi hơn và có thêm nhiều cải tiến về công nghệ. Xe được trang bị hệ thống đèn pha công nghệ LED, hai cửa hông trượt điện và cốp sau đóng mở điện,...

Không gian nội thất rộng rãi hơn và được trang bị ghế lái chỉnh điện 12 hướng, hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với 3 vùng khí hậu độc lập và cửa gió được thiết kế tại tất cả các vị trí...

Xe có 2 lựa chọn động cơ gồm bản động cơ diesel dung tích 2.2 lít công suất 197 mã lực và bản động cơ xăng 3.3 lít. Tại thị trường Việt Nam, Kia Sedona bản máy dầu là dòng xe đầu tiên trang bị hộp số tự động 8 cấp.

Bên cạnh các trang bị tiêu chuẩn như hệ thống cảnh báo điểm mù BSD, cân bằng điện tử, 6 túi khí, cảm biến lùi trước sau, cân bằng điện tử, Sedona mới có thêm hệ thống phanh tay điện tử,...

Việc giữ mức giá vừa phải và có thêm nhiều nâng cấp mới giúp mẫu xe này tạo thêm sự cách biệt với các đối thủ nhập giá cao như Honda Odyssey hay trên thị trường xe MPV cỡ lớn.

Tác giả: Minh Quang

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP