Thể thao

HLV Sint-Truidense lý giải việc không cho nhiều cầu thủ thi đấu

Thuyền trưởng Marc Brys của câu lạc bộ Sint-Truidense cho hay ông không thể điền tất cả cầu thủ đang có vào danh sách thi đấu ở mỗi trận.

"Tôi có tới 29 cầu thủ và do đó buộc phải đưa ra những sự lựa chọn", huấn luyện viên Marc Brys trả lời tờ Voet Belgie.

"Chúng tôi loại một số cầu thủ ra khỏi danh sách thi đấu dựa trên những gì họ thể hiện trên sân tập, từ chính những cầu thủ chúng tôi đang có và từ cả phía đối thủ sắp tới", vị thuyền trưởng Sint-Truidense nói thêm.

HLV Marc Brys buộc phải để nhiều cầu thủ ngoài danh sách đăng ký thi đấu. Ảnh: Getty.

Theo quy định của giải vô địch Bỉ, mỗi đội bóng được phép đăng ký 20 cầu thủ tham dự mỗi trận. Với 29 cầu thủ đang có trong tay, HLV Brys thường phải loại 9 cầu thủ trước mỗi trận.

Thời gian gần đây, tiền đạo Công Phượng thường nằm ở nhóm không được đăng ký thi đấu. Tính cả trận gần nhất của Sint-Truidense gặp CLB KAA Gent, cầu thù Việt Nam đã có trận thứ 7 liên tiếp không được HLV đăng ký.

Lần gần nhất Công Phượng có tên trong danh sách đăng ký của Sint-Truidense đã từ cách đây 2 tháng, khi đội bóng của HLV Brys tiếp đón Zulte Waregem trên sân nhà.

Công Phượng chưa phải trường hợp đáng lo nhất. Cầu thủ người Hàn Quốc Lee Seung-woo gia nhập Sint-Truidense gần như cùng lúc với Công Phượng nhưng tới nay, anh thậm chí chưa một lần xuất hiện trong bản danh sách đăng ký.

Lee Seung-woo từng chơi bóng cho CLB Verona ở Italy, nhưng chưa từng xuất hiện trong danh sách đăng ký từ khi tới Sint-Truidense. Ảnh: Getty.

HLV Brys nói về cậu học trò được mệnh danh là "Messi Hàn Quốc": "Như trường hợp của Lee Seung-woo, cậu ta mới đang trong giai đoạn thích nghi. Cậu ta cũng phải dành nhiều thời gian cải thiện bản thân và thay vì cứ sống trong quá khứ, Lee phải sống cho hiện tại. Tôi hy vọng cậu ấy sẽ đạt được những bước tiến mới".

Tháng 8, Sint-Truidense thông báo chiêu mộ thành công Lee từ Verona với giá khoảng 2 triệu euro. Mùa trước, Lee cùng Verona chinh chiến tại Serie B. Anh ra sân 23 trận và góp công giúp đội bóng này thăng hạng lên Serie A.

Tuy nhiên, báo chí Bỉ cho rằng cầu thủ này có dấu hiệu tự mãn và không nỗ lực tập luyện cũng như hòa nhập với đồng đội mới.

Tác giả: Phúc Long

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP