Thể thao

Giám đốc điều hành SLNA nêu lý do cầu thủ SLNA không bị giảm lương

Có khả nhiều đội bóng đã quyết định giảm lương để đối phó với những khó khăn tài chính do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng có không ít đội đứng ngoài và SLNA là một trong số đó.

Lương cầu thủ, HLV chiếm phần không nhỏ trong ngân sách của mỗi đội bóng ở V.League. Ngoài các cầu thủ ở đội 1, còn có các cầu thủ trẻ của các lứa U, vì thế với tình hình khó khăn do đại dịch, đã buộc 5 đội bóng V-League đưa ra phương án cắt giảm lương để phù hợp với tình hình thực tế hiện tại.

Như vậy, 5 đội bóng tại V.League đã thực hiện việc cắt giảm lương bao gồm: Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB Sài Gòn, Dược NH Nam Định, CLB TP.HCM và Thanh Hóa.

CLB SLNA là đội nằm trong nhóm không thực hiện chính sách giảm lương. Chia sẻ với truyền thông, ông Hồ Văn Chiêm, Giám đốc điều hành CLB SLNA đã cho hay: “Tôi thừa nhận thông tin SLNA không giảm lương là sự thật, cũng không tính đến chuyện giảm nếu giải hoãn dài. Vì nếu giảm nữa thì cầu thủ SLNA sẽ sống bằng gì?”

Ông Hồ Văn Chiếm cho rằng lương cầu thủ SLNA không thể giảm lương vì thu nhập quá thấp

“Chả giấu gì với các bạn, lương cầu thủ SLNA hiện tại bình quân chỉ 8 - 10 triệu. Chỉ có số ít nhận mức lương cao, gọi là cao chứ cũng chả thấm tháp gì so với các đội khác. Điển hình như Phan Văn Đức cũng chỉ có 20 triệu/ tháng. SLNA là đội bóng nghèo, nếu giảm lương thì cầu thủ tội lắm, không đành lòng”. Ông Chiêm nói tiếp.

Một thông tin đáng chú ý khác đó là trong thời gian tới, BLĐ SLNA sẽ trích một phần trong số tiền tài trợ để cải tạo lại mặt cỏ sân Vinh đang bị xuống cấp trầm trọng. Chính vì thế, gần như chắc chắn đội bóng xứ Nghệ sẽ phải mượn sân Thanh Hoá để thi đấu các trận đấu còn lại lượt đi LS. V.League 2020. Được biết, UBND tỉnh Nghệ An mới đây đã phê duyệt dự án Cải tạo nâng cấp sân Vinh với kinh phí lên đến 24 tỷ đồng.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP