Pháp luật

Giám đốc Công ty Angel Lina chiếm đoạt hơn 285 tỷ đồng

Công an TPHCM cho biết tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” đối với bà Phạm Thị Tuyết Nhung, Giám đốc Công ty Angel Lina.

Theo cơ quan điều tra, bà Nhung còn đứng tên Công ty TNHH TM-DV Đất vàng Hoàng gia tại Quận 7. Từ năm 2017, bà Nhung sử dụng pháp nhân của Công ty Angel Lina, Công ty Đất vàng Hoàng gia để ký kết các hợp đồng góp vốn, hợp đồng đặt cọc hứa hẹn mua bán các nền đất của 9 dự án không có thật tại nhiều quận huyện trên địa bàn TPHCM.

Thủ đoạn của bà Nhung là thoả thuận mua bán, ký biên bản đặt cọc hứa mua hứa bán với những người có diện tích đất lớn muốn bán. Mặc dù chưa hoàn tất thủ tục sang tên, chuyển nhượng, không lập thủ tục pháp lý, chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và cấp phép nhưng bà Nhung đã thuê người tự lập bản vẽ thiết kế quy hoạch chi tiết 1/500 phân thành từng lô (nền), thể hiện có cơ sở hạ tầng đầy đủ, tự đặt tên cho dự án rồi cho người đi quảng cáo, giao dịch.

Cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ hành vi phạm tội của bà Phạm Thị Tuyết Nhung. (Ảnh: Cơ quan điều tra)

Bằng hành vi trên, bà Nhung đã nhận tiền cọc của khách hàng, ký kết hợp đồng bằng hình thức góp vốn với nhiều cá nhân khác. Sau đó, bà Nhung không thực hiện dự án, khi khách hàng yêu cầu hoàn trả lại tiền thì đưa ra nhiều lý do lẩn tránh.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TPHCM đã tiếp nhận đơn tố giác của trên 200 bị hại, với số tiền chiếm đoạt khoảng 285,6 tỷ đồng. Cơ quan Cảnh sát điều tra đề nghị các nạn nhân bị bà Nhung lừa đảo, chiếm đoạt tài sản nộp đơn tố giác tội phạm, cung cấp thông tin liên quan để được bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp theo quy định của pháp luật. Đồng thời khuyến cáo người dân khi giao dịch mua bán đất cần tìm hiểu kỹ pháp lý của khu đất để tránh bị lừa đảo./.

Tác giả: Duy Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP