Thể thao

Giá trị của Ngọc Hải, Trọng Hoàng trong chiến thắng lịch sử của Viettel

Nếu nhìn những gì mà Ngọc Hải, Trọng Hoàng đã thể hiện trong trận đấu giữa Viettel và Kaya FC cách đây 1 ngày, người hâm mộ sẽ cảm thấy tiếc khi họ không thể hiện diện ở trận đấu với Ulsan Hyundai vài ngày trước.

Sự khác biệt giữa chiến thắng 5-0 trước Kaya FC của Viettel với thất bại tiếc nuối ở phút bù giờ với tỷ số 0-1 trước Ulsan Hyundai đến từ đại diện Việt Nam chính là sự hiện diện của Ngọc Hải và Trọng Hoàng. Hai tuyển thủ quốc gia Việt Nam sau khi hồi phục chấn thương ở vùng cơ đã ra sân trong cuộc đối đầu với Kaya FC. Và cũng nhờ thế, cách chơi của Viettel đã linh hoạt và khó chịu hơn nhiều, đặc biệt trong những phương án tấn công mà đội bóng áo lính tạo ra được đại diện đến từ Philippines.

Cách chơi quyết liệt của Trọng Hoàng khiến đối thủ không thể lên bóng

Sức tấn công yếu ớt của Kaya FC bắt nguồn từ việc họ không thể lên nổi bóng quá nửa sân trong phần lớn thời gian trận đấu. Cứ mỗi lần tiền vệ Kaya FC có bóng ở vòng tròn giữa sân, lập tức họ vấp phải sự tranh chấp mạnh mẽ từ tuyến tiền vệ của Viettel. Một trong số đó chính là Trọng Hoàng. Ở một trận đấu được kéo vào đá tiền vệ trung tâm, Trọng Hoàng chính là sự khác biệt giữa chất lượng 2 tuyến của Viettel và Kaya FC.

Bên cạnh đó, Trọng Hoàng có thể tạo ra những tình huống tổ chức phản công nhanh từ các đường chọc khe cho Caique ở phía trên. Hai đường kiến tạo thành bàn cũng là dấu ấn lớn mà Trọng Hoàng có được trước Kaya FC.

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến vai trò của Quế Ngọc Hải. Trong một trận đấu mà anh…“ngồi chơi” ở hàng thủ, những đường chuyền vượt tuyến để phản công nhanh chính là thứ đặc sản rõ nét mà Ngọc Hải thể hiện khi Viettel đấu Kaya FC.

Ngọc Hải sở hữu nhãn quan chiến thuật cực tốt

Trong những pha bóng mà đối phương cố gắng đẩy đội hình lên phần sân Viettel, Ngọc Hải với nhãn quan chiến thuật rất tốt của mình thường xuyên có những pha chuyền bóng dài rất tốt về sau lưng hàng thủ Kaya. Nhờ vậy, tốc độ và sự cản lướt của Caique lại càng được thể hiện một cách rõ nét.

Màn trình diễn ấn tượng của Ngọc Hải và Trọng Hoàng cũng là yếu tố để Viettel tin tưởng chơi một trận sòng phẳng với Pathum United. Đại diện của Thái Lan được xem là đối thủ đồng cân đồng lạng với Viettel ở bảng đấu này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP