Du lịch

Gà hong gió - món ăn tàn nhẫn của người Tây Tạng

Người chế biến món ăn phải có một trái tim lạnh lùng, vô cảm để bình tĩnh trước cảnh máu me rùng rợn và tiếng kêu đáng thương của bầy gà.

Gà hong gió, thường được biết đến với tên gọi Feng Gan Ji là món ăn nổi tiếng của người Tây Tạng, Trung Quốc. Tuy nhiên, để có thể chế biến món ăn này, cần đủ các yếu tố sau: một con gà sống, một con dao sắc nhọn, một đầu bếp có tay nghề và một trái tim tàn nhẫn.
Phải luôn giữ cho con gà còn sống trong quá trình chế biến. Ảnh: Newspaper educatch.
Đầu tiên, đầu bếp phải dùng dao nhọn mổ phanh con gà khi nó còn nguyên lông và đang sống, sau đó lôi toàn bộ lòng mề để tạo thành khoang rỗng trong bụng gà. Tiếp đó, chà xát các loại nước sốt, gia vị, thảo mộc cùng một số nguyên liệu bí mật đã được chuẩn bị sẵn vào bên trong con vật. Những động tác này cần phải làm với tốc độ cao để đảm bảo con gà còn sống, nhờ thế giữ được độ tươi nhất. Sau khi tẩm ướp, con gà sẽ được khâu lại và treo ngược trước gió trong tình trạng vẫn còn thoi thóp. Sự đau đớn tột cùng sẽ gặm nhấm con vật cho tới khi chúng từ từ chết đi.
Những con gà treo ngược trong tình trạng vẫn còn thoi thóp. Ảnh: China Whisper.
Nhiều người yếu tim khi chứng kiến cảnh tượng hàng trăm con gà “rên rỉ” vì đau đớn đã không kìm nén được sợ hãi. Một số còn chia sẻ: “Tôi cảm thấy như những con gà đang gào thét, chất vấn loài người tại sao lại làm điều độc ác này với chúng. Tôi đã không còn cảm thấy đói khi chứng kiến cảnh tượng tàn nhẫn ấy”. Cứ như vậy, đàn gà được treo trong nắng, gió cho tới khi thịt chúng khô lại và trở thành món ăn.

Nổi tiếng là đất nước có nền ẩm thực phong phú, Trung Quốc có không ít món ăn khiến thực khách phải “nổi da gà”. Cùng với óc khỉ, rùa hầm và lừa tùng xẻo, gà hong gió được xếp vào danh sách 4 món ăn rùng rợn trong văn hoá của người dân đất nước này.

Tác giả bài viết: Hải Thu 

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP