Xe

Ford đầu tư 50 tỷ USD cho mảng xe điện

Động thái này của Ford khiến cuộc cạnh tranh với Tesla ngày càng khốc liệt hơn.

Trong đoạn quảng cáo mới được phát hành, Ford cho biết: "Ngay bây giờ, có thể thấy rằng những người ồn ào hay muốn phá vỡ các quy tắc lại là người muốn tự bay vào vũ trụ khi mọi thứ trở nên khó khăn”. Không khó để nhận ra đây là một thời tuyên chiến đến Elon Musk, Giám đốc Điều hành của Tesla.

Đoạn video cũng cho thấy lực lượng lao động đông đảo của Ford với 182.000 người, nhiều hơn bất kỳ nhà sản xuất ôtô nào tại Mỹ, cùng với đó là quá trình sản xuất mẫu F-150 Lightning và cam kết đầu tư 50 tỷ USD cho lĩnh vực xe điện.

Đây dường như một tin không vui đối với Tesla khi sự cạnh tranh khốc liệt trong cuộc chiến xe điện ngày càng tăng, gần như chắc chắn ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của hãng. Thậm chí Tesla cũng chậm trễ so với đối thủ khi mẫu xe bán tải Cybertruck đã được giới thiệu vào năm 2019 nhưng hiện vẫn chưa có phiên bản thương mại chính thức, trong khi Ford F-150 Lightning đã có được hơn 200.000 đơn đặt hàng.

Không chỉ Ford, nhiều đối thủ khác đã khai thác triệt để sự chậm trễ khi này Rivian R1T và GMC Hummer thuần điện đã được ra mắt. Chevrolet cũng có kế hoạch ra mắt Silverado thuần điện vào mùa xuân năm 2023 và tiếp theo là GMC Sierra thuần điện. Không chịu thua kém, Ram dự kiến sẽ trình làng một mẫu xe bán tải thuần điện vào mùa thu năm nay.

Tác giả: Anh Xuân

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP