Thể thao

Dưới thời "chủ tịch" Công Vinh, CLB TP HCM lột xác táo bạo

Hơn 1 năm nắm quyền tại CLB TP HCM với vai trò chủ tịch, Công Vinh đã khiến nhiều người phải trầm trồ với những hành động của mình.

Đầu năm 2017, Lê Công Vinh nhận lời làm quyền Chủ tịch CLB TP HCM, đội bóng khi đó vừa giành quyền lên V-League 2017. Trong buổi ra mắt đội bóng, CV9 cho biết sẽ xây dựng đội bóng thành một CLB chuyên nghiệp, phát triển bền vững, xứng đáng với sự kỳ vọng cùa người hâm mộ TP HCM.

Để thể hiện sự thân thiện và tâm huyết với đội bóng TP HCM, ngay trong trận đấu đầu trên SVĐ Thống Nhất, Công Vinh cùng các cầu thủ chạy quanh sân cảm ơn khán giả. Và sau đó nó trở thành văn hóa của CLB dù cho thành tích thi đấu ra sao.

Vợ chồng Công Vinh Thủy Tiên thể hiện được tầm lãnh đạo của mình bằng việc dù đội bóng có thua nhưng vẫn thưởng khích lệ tinh thần.

Sau 1 năm nắm quyền tại CLB TP HCM, cựu cầu thủ Công Vinh một lần nữa thể hiện quyết tâm nâng tầm đội bóng bằng bản hợp đồng với cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lúc bấy giờ là Tosiya Miura để chuẩn bị cho V-League 2018.

Bên cạnh Miura, Công Vinh cũng đưa về TP HCM những người từng cộng tác với anh tại đội tuyển Việt Nam như các trợ lý HLV Trần Hùng Cường, Võ Văn Hạnh, Martin Forkel hoặc các cầu thủ Trần Phi Sơn, Sầm Ngọc Đức, Huỳnh Văn Thanh, Nguyễn Thanh Diệp, Nguyễn Hải Anh, Vũ Ngọc Thịnh, Văn Thuận, Gonzalo...

Bên cạnh những quyết định về nhân sự, khi nắm quyền quản lí CLB TP HCM, Công Vinh còn xây dựng phòng thay đồ chuyên nghiệp.

Công Vinh cũng sửa sang nhà vệ sinh sân Thống Nhất để phục vụ tốt nhất cho khán giả.

TP HCM cũng là CLB đầu tiên tại V.League chịu chơi khi thay toàn bộ biển quảng cáo truyền thống bằng màn hình led chẳng kém các CLB tại châu Âu.

Chưa dừng lại, CV9 tiếp tục công việc chỉnh trang SVĐ Thống Nhất bằng việc thiết kế đường hầm xuống phòng thay đồ cho các cầu thủ.

Để tri ân CĐV của CLB TP HCM, Công Vinh còn ra tận quầy bán vé để giao lưu và trực tiếp phát cho NHM.

Sau những tâm huyết dồn vào CLB TP HCM, ngày 3/5/2018, Công Vinh bất ngờ thông báo chia tay vị trí chủ tịch để thực hiện ước mơ cá nhân.

Lý do được Công Vinh đưa ra cho quyết định chia tay CLB TP HCM của mình là: "Thời gian gần đây tôi nhận thấy mọi thứ ở CLB đang không đi theo đúng như mục đích và định hướng đã được thoả thuận. Thế nên, tôi chủ động dừng lại".

Tác giả: Thiên Anh

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP