Xã hội

Điều trị PRP (Huyết tương giàu tiểu cầu tự thân) cho bệnh nhân Viêm gân Achilles đạt kết quả cao

Bệnh nhân Trần Văn C., 60 tuổi, ở Diễn Châu – Nghệ An bị sưng đau hạn chế vận động gót chân bên phải đã hơn 3 tháng, đặc biệt đau tăng khi chạy nhảy hoặc lên xuống cầu thang, đau có lúc không thể vận động được gót chân phải. Bệnh nhân đã đi khám, điều trị tại nhiều nơi nhưng không đỡ.

Cách đây 1 tháng, bệnh nhân đã được phẫu thuật tại một bệnh viện khác. Tuy nhiên, sau mổ, chân bệnh nhân vẫn sưng đau, đi lại rất khó khăn. Bệnh nhân được giới thiệu tới Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An để điều trị. Qua thăm khám, bệnh nhân được chỉ định nhập viện với chẩn đoán: Viêm gân Achilles (Achilles tendonitis), được chỉ định tiêm PRP (Huyết tương giàu tiểu cầu tự thân) vào bao gân Achilles dưới hướng dẫn của siêu âm, kết hợp với vật lý trị liệu và điều trị nội khoa.

Sau hơn 2 tuần điều trị, bệnh nhân không sưng, không đau, chỉ còn cảm giác hơi nhức vào buổi tối; đặc biệt, bệnh nhân đi lại vận động bình thường, chạy nhảy không đau.

Viêm gân Achilles là hiện tượng đau nhức ở gót chân xảy ra do gân Achilles gắn cơ bắp chân ở phía sau với xương gót chân bị tổn thương do phải làm việc gắng sức như: chạy, nhảy hoặc bị chấn thương hay các bệnh lý phối hợp kèm theo.

Cơn đau liên quan đến viêm gân gót chân thường bắt đầu với triệu chứng đau nhẹ ở phía sau chân hoặc trên gót chân sau mỗi lần chạy hoặc hoạt động. Đau cũng có thể xuất hiện mỗi khi người bệnh leo cầu thang, chạy đường dài hoặc chạy nước rút. Ngoài ra, đau còn lan rộng đến các khu vực khác quanh mắt cá chân. Bên cạnh đó, đau cũng có thể kéo theo triệu chứng sưng tấy, phù nề ở gót chân.

Viêm gân Achilles là một trong những bệnh lý phổ biến, gây ra những cơn đau đớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, công việc và sinh hoạt của người bệnh. Về lâu về dài nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, khi thấy bản thân xuất hiện triệu chứng, người bệnh nên tiến hành thăm khám và điều trị.

Để được hỗ trợ cung cấp thông tin và tư vấn chi tiết, vui lòng liên hệ:

Thạc sĩ, Bác sĩ Phan Thanh Tuấn – Trưởng khoa Nội tổng hợp - PHCN, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình Nghệ An

Số điện thoại: 0982976667

Địa chỉ: 138 Nguyễn Phong Sắc, TP. Vinh, Nghệ An (Bệnh viện Ba Lan cũ)

Website: bvctchna.vn

Tác giả: Huyền Đậu

Nguồn tin: Theo An Ninh Tiền Tệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP