Pháp luật

Điều tra mở rộng đường dây mang thai hộ giá 300 triệu

Trong lúc đưa 6 phụ nữ sang Campuchia để mang thai hộ, nhóm tổ chức bị Công an TP.HCM bị bắt giữ.

Công an TP Hà Nội vừa tiếp nhận hồ sơ vụ án tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM để điều tra theo thẩm quyền. Việc bàn giao hồ sơ vụ án và bị can liên quan được thực hiện sau khi Công an TP.HCM xác định vụ việc xảy ra tại Hà Nội.

Các bị can đang bị bắt giữ về hành vi tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại, gồm: Cai Guo Lin, Cai Guo Fang (quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (quê Đắk Lắk), Triệu Thị Hằng (quê Thanh Hoá) và Nguyễn Thị Mai Anh (quê Nam Định).

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy tháng 9/2018, theo chỉ đạo của người khác, Cai Guo Lin và Cai Guo Fang sang Việt Nam để tìm những phụ nữ nhận mang thai hộ bằng biện pháp cấy phôi thai.

Từng làm việc tại một phòng khám ở quận Cầu Giấy, Cai Guo Lin nhờ đồng nghiệp là Hoàng Thị Thu Trang tìm người mang thai hộ. Nếu môi giới thành công, Trang được trả công 5 triệu đồng.

Sau đó, Trang nhờ Triệu Thị Hằng tìm những phụ nữ có nhu cầu. Theo cam kết, Trang sẽ đưa cho Hằng 300 triệu đồng để tự quyết việc trả công cho người mang thai hộ.

Cảnh sát xác định có một phụ nữ qua sự môi giới của Hằng đã được nhóm bị can Trung Quốc đưa người này sang Campuchia để cấy phôi thai.

Cuối năm 2018, Nguyễn Thị Mai Anh giới thiệu cho Hằng 6 phụ nữ tham gia vào việc mang thai hộ. Sau đó, các bị can đưa những người này từ Hà Nội vào TP.HCM để sang Campuchia.

Khi dừng chân ở TP.HCM, lo sợ bị nhóm người Trung Quốc lừa bán, một phụ nữ đã gọi điện thoại để người thân trình báo công an. Từ thông tin tố giác tội phạm, Công an TP.HCM đã điều tra, bắt giữ 5 người có tên trên.

Tác giả: Bá Chiêm

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP