Thế giới

Đại sứ Nga tại Sudan đột tử ở bể bơi

Các quan chức Nga và Sudan cho biết nhà ngoại giao kỳ cựu Mirgayas Shirinsky được phát hiện đã chết trong bể bơi tại nhà riêng của đại sứ ở Khartoum hôm 23/8.

"Đại sứ Nga đã qua đời tối nay tại nhà riêng ở Khartoum", bộ Ngoại giao Sudan cho hay trong một tuyên bố, không đưa ra nguyên nhân cái chết.

Người phát ngôn của cảnh sát Omar al-Mokhtar nói với AFP rằng vị đại sứ được tim thấy đã chết trong bể bơi vào 19h05 (giờ địa phương). "Điều tra sơ bộ cho thấy cái chết của ông có nguyên nhân tự nhiên", người phát ngôn của cảnh sát bổ sung và cho biết có thể ông Shirinsky tử vong do một cơn đau tim.

Theo Mokhtar, các quan chức Sudan đã đưa thi thể của vị đại sứ tới nhà xác bệnh viện ở thủ đô Khartoum và đang chờ hướng dẫn bộ Ngoại giao Nga.

Đại sứ Nga tại Sudan, Mirgayas Shirinsky. Ảnh: El Universo

Hãng thông tấn RIA của Nga trích dẫn thông cáo của bộ Ngoại giao Nga về cái chết của đại sứ: "Chúng tôi đau lòng thông báo rằng Đại sứ Nga tại Sudan, ông Shirinsky, đã qua đời ngày 23/8 tại Khartoum".

Thư ký báo chí Đại sứ quán Nga ở Sudan, Sergei Konyashin, cũng cho hay có dấu hiệu nhà ngoại giao đã bị đau tim.

"Mirgayas Shirinsky được tìm thấy trong căn hộ của mình ở vùng ngoại ô Khartoum với những dấu hiệu của một cơn đau tim cấp tính", Konyashin nói với Rossiya-24. "Bác sĩ đã được gọi đến nhưng họ không cứu được ông".

Ông Shirinsky hoạt động ngoại giao từ năm 1977, thông thạo cả tiếng Arab và tiếng Anh. Ông từng theo học tại Viện Quan hệ Quốc tế Moscow và đã được bổ nhiệm làm đại sứ tại Khartoum vào năm 2013. Nhiệm kỳ trước của ông là ở Rwanda. Ông Shirinsky cũng từng làm việc các nước Ai Cập, Saudi Arabia và Yemen.

Theo bộ Ngoại giao Sudan, cách tiếp cận thân thiện và chuyên nghiệp của Shirinsky đã giúp thắt chặt hơn mối quan hệ giữa Moscow và Khartoum. "Ông ấy thường giao tiếp với người Sudan ở tất cả các vùng của đất nước", thông cáo của bộ Ngoại giao Sudan nói.

Tác giả: Hoa Hạ

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: đại sứ Nga ,đột tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP