Xã hội

Đã tìm ra tung tích người phụ nữ trốn khỏi nơi cách ly ở Lạng Sơn

Sau một ngày "mất tích" khỏi khu cách ly phòng dịch ở Trung đoàn 123 Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn, cơ quan chức năng đã xác định được tung tích người phụ nữ quê Hải Phòng này.

Bên trong khu cách ly Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Chiều 11/2, trao đổi với PV, Đại tá Nguyễn Trung Thực, Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, người phụ nữ (bà Nguyễn Thị Dâng, 44 tuổi, ở huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) nghi nhiễm virus corona bỏ trốn khỏi khu cách ly ở Trung đoàn 123 thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn đã quay trở lại Trung Quốc.

“Qua công tác nghiệp vụ, chúng tôi xác định người phụ nữ này đã quay trở lại Trung Quốc để kinh doanh. Chúng tôi đã trao đổi với Công an Quảng Tây (Trung Quốc) để đưa người phụ nữ này về để đưa vào cách ly. Hiện chưa có chế tài để xử lý về trường hợp này”, Đại tá Thực nói.

Đại tá Thực cho biết thêm, hôm qua Công an Lạng Sơn đã liên lạc trực tiếp với người phụ nữ này khuyên về Việt Nam để cách ly, nhưng người này nói “Em còn một đống hàng đây này, chưa về được ngay đâu”.

Vị lãnh đạo công an tỉnh cho biết thêm, lý do người phụ nữ này bỏ trốn khỏi Trung đoàn 123, một phần vì nhớ chồng, một phần vì mải làm ăn vì người này có cửa hàng bên Pò Chài (Trung Quốc), nhưng từ ngày bị cách ly thì không có ai trông coi.

“Chúng tôi đã yêu cầu người phụ nữ này trở về Việt Nam một cách sớm nhất để bà con đỡ lo và tôi tin người này sẽ về thôi. Bởi chúng tôi đã cung cấp hết hình ảnh, thông tin với Công an Quảng Tây rồi. Không về thì đi đâu được”, Đại tá Thực nói.

Trước đó, bà Dâng nằm trong số hơn 400 người Việt Nam từ Trung Quốc trở về qua Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (tỉnh Lạng Sơn) phải cách ly 14 ngày để phòng dịch virus corona. Sáng 10/2, bà Dâng cùng 2 người khác vắng mặt khi lực lượng chức năng tại khu cách ly điểm danh. Đến chiều cùng ngày, 2 trong 3 người vắng mặt được xác nhận vẫn ở khu cách ly, còn bà Dâng thì đã bỏ trốn.

Tác giả: Nguyễn Long
Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP