Thế giới

Cụ bà sống thọ nhất thế giới bước sang tuổi 117

Bước sang tuổi 117, cụ bà người Nhật Bản chính thức phá vỡ kỷ lục Guinness ghi nhận là người thọ nhất thế giới.

Sáng nay, tờ Reuters vừa đưa tin về sinh nhật lần thứ 117 của cụ bà Kane Tanaka tại một viện dưỡng lão ở Fukuoka, miền Nam Nhật Bản.

Bữa tiệc sinh nhật được tổ chức ngày 5/1 với sự góp mặt của nhiều nhân viên, bạn bè của cụ Kane tại viện dưỡng lão.

Cụ bà Kane Tanaka

Điều đặc biệt là cụ bà Kane đã tự phá vỡ kỉ lục về người sống thọ nhất do chính mình lập ra vào hồi đầu tháng 1 năm ngoái.

Tại bữa tiệc sinh nhật ấm cúng của mình, cụ bà Kane tâm sự: “Tôi muốn được thổi nến thêm lần nữa”.

Cụ bà Kane sinh ngày 2/1/1903, là con thứ 7 trong gia đình có 8 anh chị em. Bà kết hôn với ông Hideo Tanaka vào năm 1922 và sinh được 4 người con, nhận nuôi 1 người con.

Hiện, cụ Tanaka hiện đang sống ở một nhà dưỡng lão thuộc thành phố Fukuoka, phía tây nam Nhật Bản.

Bí quyết sống thọ của cụ là thức dậy vào 6h mỗi ngày. Sau đó, cụ học Toán, luyện tập thư pháp vào buổi chiều và chơi cờ Othello.

Trước cụ Tanaka, cụ Chiyo Miyako là người cao tuổi nhất thế giới nhưng cụ Miyako đã qua đời vào tháng 7 năm 2017 ở tuổi 117.

Từ trước đến nay, Nhật Bản là đất nước có danh sách những người có tuổi thọ cao nhất thế giới. Tuổi thọ của cụ Kane cho thấy tình hình già hóa dân số của Nhật Bản.

Tại quốc gia mặt trời mọc, tỷ lệ sinh giảm cũng là dấu hiệu đáng ngại báo động tình trạng thiếu lao động trong tương lai.

Cùng đó, số trẻ sơ sinh của Nhật giảm khoảng 5,9% vào năm 2018, xuống dưới 900.000 bé. Con số này được đánh giá là thấp kỷ lục từ năm 1899 tới nay.

Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP