Giáo dục

Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà hỗ trợ đến các giáo viên Nghệ An

Chiều 1/5, Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã thăm và trao quà hỗ trợ cho các giáo viên thuộc các trường ngoài công lập trên địa bàn Nghệ An do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tiến sỹ Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực cố gắng của tập thể ngành Giáo dục Nghệ An trong thời gian qua.

Trong buổi gặp gỡ ngắn gọn tại Sở GD&ĐT Nghệ An, Tiến sỹ Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao về những nỗ lực cố gắng của tập thể ngành Giáo dục Nghệ An trong thời gian qua.

Đặc biệt ngành đã làm tốt công tác phòng, chống dịch, làm tốt công tác dạy học dù trong điều kiện phải chuyển từ giảng dạy trực tiếp sang giảng dạy online. Nghệ An là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước triển khai dạy học trực tuyến, trên truyền hình.

Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã chia sẻ những khó khăn của ngành Giáo dục, đặc biệt là với đội ngũ nhà giáo và lao động làm việc tại các trường ngoài công lập và đội ngũ cô nuôi ở các trường Mầm non, Tiểu học.

Với tình cảm và trách nhiệm, trong thời gian qua Công đoàn Giáo dục Việt Nam cũng đã huy động sự vào cuộc chung tay của các nhà trường và các đơn vị, doanh nghiệp để hỗ trợ cho những giáo viên khó khăn.

Dịp này, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đến thăm và hỗ trợ cho 3 tỉnh là Nghệ An, Hà Tĩnh và Thanh Hóa. Trong đó, tại Nghệ An, đoàn đã trao quà hỗ trợ cho 15 giáo viên thuộc các trường THPT Nguyễn Trãi, THPT Nguyễn Huệ và THPT Đinh Bạt Tụy.

Bên cạnh đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam hỗ trợ 1 tấn gạo cho các giáo viên khác ở trên địa bàn tỉnh.

Tiến sỹ Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam trao quà hỗ trợ cho các giáo viên.

Dù quà tặng không lớn nhưng Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam hy vọng món quà sẽ góp phần nhỏ động viên và giúp đỡ các giáo viên hoàn thành tốt công việc mà xã hội giao phó.

Ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An bày tỏ sự cảm ơn và tin tưởng trong thời gian tới với sự vào cuộc của toàn ngành sẽ có nhiều hơn nữa sự giúp đỡ đến các thầy giáo cô giáo để vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Cũng dịp này, Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An báo cáo với đoàn công tác của Công đoàn Giáo dục Việt Nam, trong thời gian học sinh nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc chủ động tổ chức dạy học trực tuyến, Sở GD&ĐT đã kêu gọi giáo viên trong toàn ngành và các tổ chức đoàn thể ủng hộ những giáo viên có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian nghỉ phòng chống dịch.

Hiện, theo khảo sát mới nhất của Công đoàn Giáo dục Nghệ An, do ảnh hưởng của dịch Covid, toàn ngành có 8.971 giáo viên, cán bộ người lao động bị ảnh hưởng và không được nhận lương từ tháng 2 đến nay.

Trong đó, có 3.605 cán bộ, giáo viên, người lao động ở các trường ngoài công lập và 5.366 người là cô nuôi ở các trường Mầm non, Tiểu học và hợp đồng lao động ở các trường Mầm non, Tiểu học và THCS công lập.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP