Cộng đồng mạng

Cô gái Bến Tre viết status ‘Đêm nay tao chết nè’ 4 tiếng trước khi tử nạn

4 tiếng trước khi tử nạn, cô gái Bến Tre 25 tuổi đăng status: “Đêm nay tao chế nè. Ai thương tao, xuống đốt nhan được rồi” khiến bạn bè hoang mang.

Không ít người tử vong và bị tai nạn nguy kịch sau khi đăng status xui rủi hay liên quan đến cái chết trên Facebook. H.T.K.E, cô gái 25 tuổi ở xã Tân Thủy, tỉnh Bến Tre là trường hợp mới nhất.

Lúc 15 giờ 39 chiều 19.3, H.T.K.E bất ngờ đăng status: “Đêm nay tao chế nè. Ai thương tao, xuống đốt nhan được rồi” khiến bạn bè hoang mang và vào hỏi thăm.

H.T.K.E viết status chết chóc trước khi tử nạn.

Điều đáng nói là trước đó khoảng 1 tiếng rưỡi, H.T.K.E vẫn ngồi nhậu vui vẻ với bạn và còn livestream trên Facebook cá nhân. Thế nên nhiều người cho rằng cô viết status chết chóc chỉ mang tính đùa giỡn, song không ngờ lại trở thành sự thật như điềm báo trước.

1 ngày trước khi tử nạn, H.T.K.E chia sẻ: "Không thở nổi nữa" và "Muốn ngủ luôn, không dậy quá. Mở mắt ra thấy toàn chuyện không vui". Có thể cô gái Bến Tre gặp nhiều chuyện buồn trong cuộc sống nên hay viết vu vơ trên Facebook.

Là người chị thân thiết với H.T.K.E, Q.N cho hay: “Em ấy té xuống còn bị xe máy cày cán qua nữa mọi người ơi. Gia đình em ấy cũng khó khăn. Anh chị em nào có lòng hảo tâm xin giúp gia đình em nó với. Tiền hòm và mai táng tất cả là 18 triệu, người ta cho thiếu. Không biết đám ma xong rồi có đủ trả không? Thương lắm mọi người ơi. Yên nghỉ nhé con! A di đà phật, cầu cho con sớm siêu thoát”.

Gia đình không đủ tiền lo đám ma cho H.T.K.E.

Qua đó có thể thấy, gia đình H.T.K.E rất khó khăn, không đủ tiền làm đám ma cho con gái mà phải khất nợ. Cô ra đi quá sớm để lại gánh nặng cho cha mẹ.

Nhiều bạn bè vào Facebook để lại lời thương tiếc và cầu chúc H.T.K.E an nghỉ nơi chín suối.

Đây không phải trường hợp đầu tiên đăng status xui rủi và liên quan đến cái chết rồi gặp nạn.

Tối 9.1.2019, P.T.K.N bị tai nạn giao thông trên đoạn đường dẫn vào cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi và tử vong tại chỗ. Điều gây rùng mình là trước khi tử nạn, cô gái Quảng Ngãi 15 tuổi liên tục chia sẻ ảnh bia mộ, quan tài và còn ước được nằm xuống đó.

Trước khi tử nạn vì xe khách rơi xuống đèo Hải Vân chiều 8.1.2019, Vũ Thị Thảo – nữ sinh trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Kiên Giang từng đăng status liên quan đến chuyện 'ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối'.

“Ngoảnh đi ngoảnh lại tuổi trẻ rồi sẽ dần qua đi, hoài bão thanh xuân trong ta một ngày sẽ trở thành hàng xa xỉ. Liệu rằng khi đó, ta có tự hỏi suốt bao năm qua, đâu là những thứ mà ta theo đuổi, hay là nhận ra ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời khi đã gần bến cuối”;

“Không còn là ngẫu nhiên nữa, mà đó là định mệnh”.

Một số người tin vào chuyện tâm linh cho rằng câu chữ mà Vũ Thị Thảo viết như điềm báo chuyện chẳng lành sắp xảy ra, từ “ngồi nhầm chuyến xe cuộc đời” đến “không còn ngẫu nhiên mà là định mệnh”.

Điểm đáng nói: Vũ Thị Thảo là người duy nhất tử nạn trong số 20 sinh viên cùng trường đi chuyến xe định mệnh đó.

Hồi tháng 7.2017, nam thanh niên Bình Dương đăng status về cái chết, sau đó bị té xe máy dập phổi, máu tụ não và nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Trước khi bị Cường Sấm chém lìa đầu ở huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc tối 3.7.2017, anh Nguyễn Minh Toàn cho biết từng bị doạ cắt đầu và đăng status liên quan đến cái chết.

Trường hợp khác là Trần Nguyễn Anh Phúc (21 tuổi), nam sinh viên năm 3 của trường Đại học Kiến Trúc Đà Nẵng. Trước khi bị hai thanh niên lạ mặt dùng dao đâm tử vong ngay trước cửa nhà khuya 17.1, Trần Nguyễn Anh Phúc đăng status về cái chết gây ám ảnh người đọc.

T, nữ sinh Quảng Bình xinh đẹp, ngoan ngoãn, sinh năm 1995 qua đời cùng gia đình vì gặp tai nạn kinh hoàng giữa 2 chiếc ô tô ở Đà Nẵng cuối tháng 1.2015. Điểm gây rùng mình là trước đó không lâu, T đăng status “... có chết cũng không ở mình nữa đâu”.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo điện tử Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP