Thể thao

CK lượt về Cúp QG: SLNA nghiền nát Bình Dương với "show" diễn của Đức “cọt”

Khi mà tất cả dồn vào Phi Sơn thì ở phía cánh bên kia, Văn Đức đã rất biết cách lên tiếng. Tạo dấu ấn trong cả 3 bàn thắng đầu tiên của đội bóng xứ Nghệ trong chiến thắng đậm Bình Dương với tỷ số 5-1 (tổng tỷ số 7-2), cầu thủ với biệt danh Đức “cọt” trở thành ngôi sao sáng nhất ở “chảo lửa” Vinh chiều hôm nay.

Đang ở độ tuổi có thể tham dự U.21 quốc gia và HLV Đinh Văn Dũng cũng rất muốn có Đức cho mục tiêu vào sâu tại U.21 toàn quốc của SLNAnhưng Đức Thắng đã quyết tâm giữ lại tiền vệ này cùng với Xuân Mạnh cho mục tiêu vô địch Cúp Quốc gia năm 2017.

Tại trận đấu chiều nay, Đức không được quan tâm bằng Phi Sơn, người cũng đá cánh nhưng bên hành lang phải. Tất nhiên, khi hàng phòng ngự đội khách bị hút bởi “Ronaldo Việt Nam” thì khoảng trống được tạo ra cho Văn Đức là rất lớn.

Phan Văn Đức thi đấu rất nổi bật trong trận đấu lượt về tại sân Vinh. Ảnh: Hải Đăng.

Để chứng tỏ mình cũng là chân sút “có số má”, Văn Đức đã rất biết cách để lên tiếng. Ở tình huống đầu tiên dẫn tới bàn thắng, Khắc Ngọc là người chuyền bóng và Văn Đức đánh đầu bật cột dọc bật ra, để ngoại binh của SLNA chỉ còn phải làm 1 việc rất đơn giản là đưa bóng vào lưới trống sau khi Tấn Trường đã bất lực.

Tiếp tục ngày thi đấu chói sáng của mình, Đức lập cú đúp với 2 bàn thắng mang rất nhiều dấn ấn cá nhân. Cái tên Văn Đức được tung hô và nó hoàn toàn xứng đáng, sau một mùa giải mà tiền vệ người huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An này trở thành nhân tố không thể thay thế nơi hành lang cánh trái của đội bóng xứ Nghệ.

Trong một ngày người ta chú ý nhiều tới Phi Sơn, Phan Văn Đức vẫn biết cách tạo dấu ấn. Ảnh: Hải Đăng.

Văn Đức là cầu thủ trưởng thành từ các giải trẻ của “lò” Sông Lam. Năm 2013, tiền vệ này tạo dấu ấn khi có tên trong thành phần tập trung của U.19 Việt Nam với lứa cầu thủ của HA.GL như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… Đáng tiếc, chấn thương ngay sau đó đã cướp đi cơ hội thể hiện của Đức ở nhiều sân chơi trẻ trong nước và khu vực. Có những thời điểm, Đức bị ám ảnh của chấn thương nhưng rồi bằng nỗ lực, cầu thủ trẻ này đã vượt qua tất cả để có sự trở lại khá hoàn hảo.

Trong lần đầu tiên được tham dự V.League mùa giải 2016, Đức đã được Quang Trường xếp đá chính. Cũng từ đó, tiền vệ này tạo được rất nhiều dấu ấn để từ năm thứ 2 đá V.League, đã trở thành nhân tố không thể thay thế của đội bóng xứ Nghệ.

Màn trình diễn xuất sắc trong trận chung kết chiều nay gặp B.Bình Dương đã khẳng định thêm tên tuổi của Văn Đức. Và sắp tới, nếu Đức có mặt trong thành phần U.23 VN hay thậm chí là ĐTQG thì cũng không có gì là bất ngờ.

SLNA đăng quang ngôi vô địch bằng lối đá thuyết phục, trong buổi chiều trọn vẹn khi sân Vinh lần đầu tiên sau 2 năm được lấp đầy. Và ở cái “sâu khấu” tuyệt vời ấy, Văn Đức là cái tên sáng nhất.

Tác giả: Lâm Vũ

Nguồn tin: webthethao.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP