Nhà đẹp

Chuyên gia phong thủy chỉ ra đồ vật đặt trong phòng khách giúp gia chủ chiêu tài rước lộc!

Chuyên gia phong thủy cho biết, đặt những đồ vật này đúng vị trí trong phòng khách sẽ giúp con đường công danh sự nghiệp của gia chủ luôn hanh thông.

Khu vực phòng khách không chỉ là nơi tiếp đón khách mà còn là nơi các thành viên trong gia đình thư giãn và gắn kết với nhau sau những giờ làm việc và học tập mệt mỏi.

Phong thủy học cũng chỉ ra vai trò của phòng khách rất quan trọng tới vận khí của cả căn nhà. Vì phòng khách là nơi lưu giữ sinh khí và tài lộc cho gia chủ, do đó nếu phòng khách nhà bạn đặt thêm một số đồ vật dưới đây sẽ rất tốt cho phong thủy phòng khách.

Vật phẩm phong thủy nên đặt trong phòng khách

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh đã chỉ ra một số vật phẩm đặt trong phòng khách có thể giúp gia chủ chiêu tài rước lộc.

Treo tranh cát tường trong phòng khách

Việc treo tranh để trang trí cho phòng khách là điều dễ gặp ở nhiều gia đình. Tuy nhiên chuyên gia phong thủy cũng chỉ ra, không phải loại nào cũng có thể tùy tiện treo ở phòng khách.

Thông thường nên treo những bức tranh mang ý nghĩa cát tường may mắn như tranh: Cửu ngư đồ, Bách mã tuấn đồ hoặc Tam dương đồ. Ngoài ra các bạn có thể treo những bức tranh phong thủy như tranh hoa mẫu đơn, hồ nước hoặc mặt trời mọc.

Đây đều là những loại tranh giúp phong thủy phòng khách vượng khí, nếu phòng khách treo những bức tranh cát tường như này sẽ giúp căn nhà trở nên sang trọng, đồng thời thể hiện được vị thế của gia chủ. Ngoài ra còn đem lại những điều may mắn và tài lộc cho các thành viên trong gia đình.

Tuy nhiên chuyên gia phong thủy cũng nhắc nhở các gia chủ, khi mua tranh phải cân nhắc mua loại tranh phù hợp với sự nghiệp của mình. Vì với công việc khác nhau thì tranh treo cũng cần có sự khác biệt để có thể hỗ trợ tốt nhất cho con đường công danh sự nghiệp của nam gia chủ.

Đặt bể cá cảnh trong phòng khách

Phòng khách là nơi rất thích hợp để đặt bể cá cảnh. Việc đặt bể cá trong phòng khách không chỉ giúp căn phòng trở nên sinh động tràn đầy sức sống, mà nó còn có tác dụng trang trí rất lớn. Ngoài ra, bể cá cũng và vật phẩm có vai trò quan trọng trong phong thủy.

Trong phong thủy học thường có câu “thủy quản tài” nên bể cá cảnh là một trong những vật cát lành có tác dụng hóa giải sát khí rất tốt trong phong thủy. Do đó, chuyên gia phong thủy kiến nghị các gia chủ nên đặt bể cá cảnh ở vị trí hung sát trong phòng khách để đưa Thủy vào phương vị thất vận trong nhà, như vậy căn nhà sẽ từ dữ hóa lành.

Ảnh minh họa

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cũng nhắc nhở các gia chủ chọn lựa bể cá cảnh sao cho hợp lý. Xét về thẩm mỹ không nên đặt bể cá cảnh quá to chiếm quá nhiều diện tích trong phòng khách như vậy khiến căn phòng trở nên mất cân bằng.

Trên phương diện phong thủy, nếu đặt bể cá quá lớn sẽ khiến hình thành cách cục quá vượng Thủy vì bể lớn nước nhiều và sâu. Do đó, mặc dù tài phú rất nhiều nhưng lại khiến gia chủ khó nắm bắt được những cơ hội tốt nhất. Điều này sẽ khiến gây cản trở cho con đường công danh sự nghiệp của gia chủ.

Các loại cây phong thủy thích hợp đặt trong phòng khách

Đặt thực vật trong phòng khách không chỉ có tác dụng trang trí và làm đẹp không gian ngôi nhà mà còn mang lại vận thế tốt cho cả gia đình.

Ảnh minh họa

Chuyên gia phong thủy Lý Cư Minh đã chỉ ra những loại cây mang ý nghĩa cát tường, phú quý phù hợp đặt trong phòng khách như sau:

Cây phong thủy kích thước vừa như cây phát tài, cây tô thiết hay kim tiền thì nên đặt ở cửa phòng khách và bên cạnh cầu thang.

Những loại cây như vạn niên thanh, trúc Quan Âm kích thước nhỏ thì nên đặt ở gần bàn hoặc bên cạnh ghế sô pha. Ngoài ra, trên khu vực bàn trà có thể đặt thêm một chậu trúc phú quý để số loại cây tràn đầy sức sống luôn xanh tươi như trúc phú quý dạng có thể bày ở bàn trà.

Tuy nhiên, chuyên gia phong thủy cũng nhắc nhở các gia đình không nên đặt quá nhiều thực vật. Vì nếu đặt quá nhiều không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình mà còn mang lại cảm giác lộn xộn cho không gian phòng khách.

Do đó, các gia chủ nên lưu ý bài trí và sắp xếp các loại cây phong thủy sao cho hợp lý nhất có thể.

Tác giả: Tiểu Lam

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP