Xã hội

Chuyện chàng trai nghèo theo đuổi đam mê ca hát

Mới bắt đầu sự nghiệp ca hát tại TP Vinh (Nghệ An) nhưng Kenbi Trần đã “đốn tim”người nghe nhiều lứa tuổi nhờ chất giọng lạ. Đáng nói, để theo đuổi đam mê, anh đã phải vào Nam làm thuê, phụ hồ, cơ khí để kiếm tiền dự thi đại học...  

Làm thuê kiếm tiền đi thi

Chàng trai trẻ đam mê ca hát Kenbi Trần tên thật là Nguyễn Đăng Trân là con út trong gia đình ba chị em tại xóm 5, xã Liên Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An). Khác với hai anh chị của mình, Trân không được học hành đến nơi đến chốn do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn mà chỉ học hết cấp 3. Bố bỏ đi khi Trân còn chưa ra đời, một mình mẹ anh tảo tần nuôi 3 chị em khôn lớn trong sự túng thiếu.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Trân đã “nổi tiếng” bởi giọng hát trời phú. Các chương trình văn nghệ của trường lớp, anh đều có mặt và giật giải cao.

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp cấp 3, Trân ao ước theo đuổi sự nghiệp ca hát nhưng ngặt nỗi, gia đình không có tiền. Với quyết tâm cao, anh vào miền Nam làm thuê. Ngày làm phụ hồ, thợ cơ khí, đêm xin đi hát ở các phòng trà quán, cà phê để kiếm thêm thu nhập. Thậm chí Trân còn hát không có cát-sê chỉ với mục đích… được hát. Trong thời gian đi làm thuê, Trân cũng không quên mang theo sách vở, mỗi khi có thời gian rảnh lại mang ra học.

Năm 2011, Trân trở về quê chuẩn bị cho đợt thi đại học. Năm ấy, Trân đậu vào trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Nghệ An. Học được một năm tại đây, Trân được các thầy cô và bạn bè định hướng nên thi vào một trường đại học có môi trường đào tạo chuyên nghiệp hơn.

Kenbi Trần

Vì vậy, năm 2012, Trân đăng ký thi lại và đậu vào trường Văn hóa Nghệ thuật quân đội. Tuy nhiên, thời điểm này, anh phát hiện mắc bạo bệnh và phải nhập viện điều trị, kết quả học tập được bảo lưu.

Sau một thời gian chữa bệnh thì sức khỏe và điều kiện kinh tế gia đình cũng đã cạn kiệt khiến giấc mơ ca hát của Trân dang dở. Trân lao vào kiếm tiền từ việc làm phòng kỹ thuật cho các quán karaoke, hát ở các phòng trà, làm MC trên địa bàn Hà Nội rồi TP Vinh (Nghệ An).

Tại Nghệ An, chỉ trong một thời gian ngắn, Trân đã chiếm được cảm tình người nghe với nhiều lứa tuổi bằng chất giọng khá đặc biệt và hát được với nhiều thể loại nhạc.

Chàng ca sỹ triển vọng

Tháng 8/2016, Trân trở về Nghệ An và bén duyên với mảnh đất quê hương. Tại đây, Trân được một người bạn giới thiệu gặp anh Châu Tuấn vốn là MC và ca sỹ khá thành danh tại TP Vinh. Ca sỹ Châu Tuấn sau đó đã trở thành người đỡ đầu, giúp đỡ Trân rất nhiều trong con đường ca hát.

Từ đó đến nay, Trân xuất hiện đều ở các hội chợ, event, hội nghị, phòng trà và các chương trình thiện nguyện của CLB Thiện Tâm, CLB Thiện Nguyện Yên Thành…

Kenbi Trần tham gia một đêm nhạc thiện nguyện.

Thời gian đầu, Trân được giới trẻ TP Vinh biết đến với những ca khúc nhạc trẻ. Và gần đây, những ca khúc nhạc dân gian do anh thể hiện cũng đã được nhiều người nghe đón nhận. Các ca khúc: Về miền quê anh (nhạc sĩ Mạnh Chiến); Quê hương núi Hồng sông Lam, Nhớ thương ví dặm (nhạc sỹ Quốc Nam); Lời hẹn tình quê, Thương ơi điệu ví (nhạc sỹ Lê An Tuyên)… đã làm nên tên tuổi của Kenbi Trần.

Ngoài đi hát, Kenbi Trần còn tự thu âm, làm video rồi post tên youtube, trang facebook cá nhân và được người nghe khen ngợi về chất giọng ngọt ngào.

Kenbi Trần hát tại một đêm nhạc.

“Khi đi hát, em được khán giả từ trẻ em đến người lớn tuổi cổ vũ nhiệt tình. Có hôm đi trên đường, dù không rõ mặt nhưng vẫn có người gọi “Kenbi Trần” khiến em rất vui”, Trân chia sẻ.

Trân cũng bật mí, thời gian tới, anh sẽ hợp tác với một số nhạc sỹ dòng nhạc dân gian như: Nhà thơ Đậu Hoài Thanh, nhạc sỹ Quốc Nam, nhạc sỹ Lê An Tuyên và sẽ có những sáng tác mới để ra album CD; hy vọng album ra mắt sẽ được người nghe, fan hâm mộ đón nhận.

Tác giả bài viết: Lê Quyết

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP