Xã hội

Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái

Sáng 18/11, Sở LĐ - TB & XH tỉnh phối hợp với huyện Nghĩa Đàn tổ chức lễ phát động tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái năm 2016.

Về dự và chỉ đạo có đ/c Lê Minh Thông - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông chứng kiến các địa phương thực hiện Tháng hàng đông vì bình đẳng giới

Với chủ đề “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, tại buổi lễ phát động, Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Thông nêu rõ: Nguyên nhân gây ra tình trạng bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái là do nhận thức chưa đúng, chưa đầy đủ về bình đẳng giới, ý thức chấp hành pháp luật chưa nghiêm túc. Vì vậy, hưởng ứng phát động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, các địa phương cần tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, nhằm nâng cao ý nghĩa, tầm quan trọng và các mục tiêu cần đạt được của công tác bình đẳng giới; Tăng cường tập huấn, trang bị kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ về bình đẳng giới. Tiếp tục xây dựng và duy trì các mô hình CLB gia đình hạnh phúc, bình đẳng, phát triển bền vững, không bạo lực...


Diễu hành hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Sau lễ phát động, gần 500 đại biểu và học sinh các trường học đã diễu hành trên các trục đường chính của trung tâm huyện Nghĩa Đàn.

Tác giả bài viết: Thu Hiền

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP