Trong tỉnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Học sinh nội trú cần nỗ lực khắc phục khó khăn, học tập tốt để góp phần xây dựng miền Tây Nghệ An phát triển

Quán triệt tinh thần tổ chức khai giảng ngắn gọn, hướng tới học sinh, sáng nay (5/9),Lễ khai giảng năm học 2019 - 2020 của Trường THPT Dân tộc nội trú(DTNT) tỉnh đã diễn ra trong không khí ấm áp, mang đậm màu sắc riêng của ngôi trường đặc biệt giữa thành phố Vinh.

Thầy và trò nhà trường vinh dự đón đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh về dự và đánh trống khai trường.

Toàn cảnh lễ khai giảng tại Trường THPT Dân tộc nội trú Nghệ An sáng 5/9.

Vì lý do trời mưa, Lễ khai giảng Trường THPT DTNT tỉnh năm nay được tổ chức trong hội trường. Không bóng bay, không báo cáo thành tích, 544 học sinh tự hát lời Quốc ca. Phần đọc thư của Tổng Bí thư - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, phát biểu chào mừng năm học mới của hiệu trưởng nhà trường cũng rất ngắn gọn.

Các đại biểu cùng thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú hát Quốc ca tại lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020.

Năm học mới của một ngôi trường trọng điểm, có lịch sử 35 năm, nơi đã có gần 2 vạn con em đồng bào các dân tộc thiểu số của tỉnh học tập, trưởng thành đã chính thức được bắt đầu bằng tiếng trống khai trường của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại lễ khai giảng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý dặn dò: Hơn 500 học sinh ở ngôi trường đặc thù, các em đều từ những bản làng xa xôi, điều kiện khó khăn xuống thành phố học tập, thời gian các em ở nội trú với thấy cô còn nhiều hơn với bố mẹ. Vì vậy, ngoài dạy kiến thức, cần quan tâm, chia sẻ, yêu thương, đùm bọc, chăm sóc, nuôi dưỡng các em như chính con cái trong gia đình mình; là tấm gương sáng để các em noi theo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý tặng hoa chúc mừng Trường THPT Dân tộc nội trú.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý đánh trống khai giảng năm học mới.

Mang theo niềm tự hào, hy vọng của gia đình, bản làng, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý mong muốn các em sẽ nỗ lực khắc phục khó khăn, học tập thật tốt. Miền Tây Nghệ An rộng lớn, giàu tiềm năng đang chờ những bàn tay, khối óc, công sức đóng góp của các em để kiến thiết, xây dựng và phát triển.

Học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú háo hức bước vào năm học mới.

Tác giả: Xuân Hướng - Duy Thanh

Nguồn tin: Truyền hình Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP