Thế giới

Chủ nhà hàng ở Malaysia: Kim Jong Nam luôn đi kèm vệ sĩ

Chủ một nhà hàng người Hàn Quốc quen biết Kim Jong Nam nói ông thích đến Malaysia nhưng luôn đi cùng vệ sĩ vì lo sợ.

"Tôi nghi ông ấy có thiết bị làm nhiễu camera an ninh. Mỗi lần tôi kiểm tra camera sau khi ông ấy đi đều không nhìn thấy gì", Star Online dẫn lời Alex Hwang, chủ người Hàn Quốc của một nhà hàng mà ông Kim Jong Nam hay lui tới, cho biết.

"Ông ấy lo sợ nên luôn đi cùng vệ sĩ", Hwang cho hay, đồng thời nói thêm rằng Kim Jong Nam thường ở tại các khách sạn 5 sao mỗi khi tới Malaysia.

Theo ông chủ Alex Hwang, đồng thời là cựu chủ tịch Hiệp hội người Hàn Quốc tại Malaysia, có rất nhiều nhà hàng trong thành phố nhưng ông Kim Jong Nam thích Starhill Gallery "vì an ninh tại đây tốt".

Anh trai ông Kim Jong Un thường xuyên di chuyển qua lại giữa Singapore, Malaysia và Macau. "Gia đình ông ấy sống ở Macau. Con trai ông ấy cũng đã từ châu Âu trở về Macau", Hwang nói.

Ông suy đoán Kim Jong Nam đến Malaysia lần này vì có việc hoặc để gặp gỡ đối tác, người có thể giúp đỡ ông vấn đề tài chính.
Ông Kim Jong Nam. Ảnh: AP.
"Thỉnh thoảng ông ấy còn mang vợ tới đây nữa", Hwang kể thêm rằng Jong Nam tới Malaysia cùng cả bạn gái người Singapore. "Ông ấy từng nhận hỗ trợ tài chính từ Đại sứ quán Triều Tiên, nhưng kể từ sau khi cha qua đời, ông ấy sống lưu vong thì không nhận tiền nữa".

Cũng theo nguồn tin này, có lúc Kim Jong Nam ở một căn nhà hai tầng ở Bukit Da­­mansara, phía tây Kuala Lumpur. "Ông ấy có thể ở lại đây khoảng 10 -15 ngày trong mỗi chuyến đi. Đôi khi ông ấy ở cùng gia đình", Hwang nói.

Kim Jong-nam, 45 tuổi, chết trên đường tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 13/2. Một phụ nữ đã bị bắt tại sân bay trong cuộc điều tra về cái chết của ông này.

Theo Oriental Daily, nghi phạm đi cùng một người bạn nữ và 4 đàn ông. Họ đến Malaysia với tư cách du khách. Nghi phạm khai rằng ngay sau khi hạ cánh tại sân bay, 4 người đàn ông nói muốn chơi khăm một trong những hành khách. Họ chỉ đạo cô phun chất lỏng vào mặt Kim Jong-nam. Người phụ nữ còn lại bịt khăn tay vào mặt nạn nhân.

Ông Kim Jong Nam, 45 tuổi, là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Il và là anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo đương nhiệm Kim Jong Un. Ông từng được cất nhắc vào vị trí quan trọng trong chính quyền trước khi vướng vào bê bối và bị thất sủng.

Sau khi Kim Jong Un trở thành lãnh đạo Triều Tiên vào năm 2011, Kim Jong Nam rời quê hương, đồng thời không nắm giữ bất kỳ chức vụ nào trong bộ máy chính quyền Bình Nhưỡng.

Ông Kim Jong Nam chết trên đường tới bệnh viện từ sân bay Kuala Lumpur, Malaysia, hôm 14/2. Một phụ nữ đã bị bắt tại sân bay trong cuộc điều tra về cái chết của ông này.

Tác giả bài viết: Ngụy An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP