Xã hội

Chiến sĩ công an trả hơn 44 triệu đồng cho người đánh rơi

Công an phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vừa trao trả chiếc ví có hơn 44 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cho người đánh rơi.

Trước đó, khoảng 19h40 ngày 20/3, Hạ sĩ Phan Anh Đức, chiến sĩ nghĩa vụ thuộc phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh Quảng Bình (được phân về công tác tại đội Bảo vệ mục tiêu Ngân hàng Nhà nước tỉnh) đang trên đường trở về đơn vị theo lệnh của cấp trên. Khi đi ngang đường Trần Hưng Đạo, TP.Đồng Hới, chiến sĩ Đức nhặt được 1 chiếc ví da màu nâu, bên trong có 44.270.000 đồng, 1 giấy phép lái xe mang tên là Trần Văn Việt và 1 thẻ bảo hiểm.

Chiến sĩ Phan Anh Đức thực hiện nhiệm vụ tại đơn vị. (Ảnh: CAQB)

Ngay sau đó, Phan Anh Đức đã đến Công an phường Đồng Phú, TP.Đồng Hới trình báo và giao nộp số tiền trên để trả lại người đánh mất.

Ngay trong đêm, Công an phường Đồng Phú đã liên lạc được với anh Trần Văn Việt ở xã Quảng Long, TX.Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình là chủ nhân của chiếc ví trên.

Ngày 21/3, Công an phường Đồng Phú đã tiến hành trao trả số tiền trên cho anh Trần Văn Việt. Nhận lại tài sản, anh Việt bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước việc làm của Công an phường Đồng Phú và hành động cao đẹp "nhặt được của rơi trả lại người đánh mất” của Hạ sĩ Phan Anh Đức.

Tác giả: Hải Long

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP