Số hóa

Chi tiết mẫu laptop 15 inch mỏng nhất thế giới tại Việt Nam

Trước đây khi nhắc đến các mẫu laptop siêu mỏng, nhẹ, người dùng thường nghĩ tới Macbook, nhưng sản phẩm của Apple chỉ có kích thước 13 inch trở xuống với cấu hình hạn chế.

Khác với thiết kế của các mẫu máy tính xách tay 15 inch trước đây, thường là to bản và dày, lần này Dell đã đi theo xu hướng siêu mỏng và nhẹ.

Dell XPS 15 9575 sử dụng chất liệu nhôm nguyên khối với độ mỏng 16mm. Ngoài ra thiết kế viền màn hình mỏng cũng giúp máy có màn hình 15 inch nhưng chỉ có kích thước bằng máy 14 inch.

Màn hình của máy là màn hình Infinity Edge với viền màn hình siêu mỏng và độ phân giải 4K. Chất lượng hiển thị của màn hình này là rất tốt, kèm theo khả năng bẻ gập 360 độ, cảm ứng. Điểm trừ của chiếc màn hình này là dễ bám vân tay khi người dùng có nhu cầu thao tác với màn hình như một chiếc máy tính bảng.

Theo Dell, chiếc máy này cũng có quạt tản nhiệt nhưng chiếc quạt này chỉ mỏng 0,2 mm.

Đối với những người cần máy tính siêu mỏng nhẹ cho công việc, sản phẩm của Dell đang tỏ ra có ưu thế hơn Macbook khi có gần như đầy đủ các cổng kết nối hiện nay, thiếu kết nối HDMI nhưng người dùng có thể sử dụng cổng USB-C để xuất hình ảnh.

Máy không sử dụng chip đồ hoạ riêng biệt mà sử dụng bộ xử lý G-Series. Nhân đồ hoạ do AMD sản xuất được tích hợp thẳng lên vi xử lý của Intel. Hiệu năng xử lý đồ hoạ của máy vẫn ở mức cao.

Dell công bố pin của máy có thời lượng sử dụng lên đến 16 giờ nhưng qua các bài kiểm tra thực tế, máy xem phim liên tục được 8,35 giờ, chạy PC Mark home được, 3,17 giờ. Đây không hoàn toàn là mức tốt nhất trong phân khúc máy tính xách tay cao cấp nhưng vẫn chấp nhận được với nhiều người dùng.

Tuy nhiên giá của máy sẽ là yếu tố khiến người dùng cân nhắc. Tại sự kiện A day with Dell tại Hà Nội, nhà sản xuất đã công bố máy có giá gần 63 triệu đồng.

Tác giả: TÙNG LINH

Nguồn tin: bizlive.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP