Giáo dục

Cha mẹ vừa mừng vừa lo trong ngày cho trẻ trở lại trường

Dù còn lo lắng hay đã yên tâm trước tình hình dịch bệnh, phụ huynh ở Hà Nội vui mừng khi con được đến trường, chấm dứt chuỗi ngày dài học trực tuyến.

Sáng 8/2, chị Bích Liên (Yên Hòa, Cầu Giấy) chở con gái đến trường lần đầu tiên trong năm học 2021-2022. Khác với phần lớn phụ huynh đưa con tới cổng trường rồi vội về đi làm, chị nán lại, chờ con vào lớp.

“Cho con đi học ở thời điểm này, gia đình rất vui nhưng cũng sốt ruột lắm. Tôi chỉ đứng ngoài này, nhìn con đi vào, không làm gì khác nhưng nếu về luôn, tôi không yên tâm”, nữ phụ huynh tâm sự.

Anh Chí Ninh cho biết gia đình rất vui mừng khi con được tới trường. Ảnh: N.S.

Mong đợi ngày con đến trường

Chị Bích Liên cho biết từ hôm qua, con gái chị đã rất háo hức chờ ngày đi học trở lại. Con chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, từ sách vở, đồ dùng học tập đến khẩu trang, bình nước.

Sau thời gian dài tạm dừng đến trường vì dịch Covid-19, nữ sinh thường xuyên mong ngóng được đi học để gặp lại bạn bè, thầy cô. Chị Bích Liên cũng mong đợi ngày con chuyển sang học trực tiếp từ lâu, đặc biệt sau khi con tiêm đủ 2 mũi vaccine.

Chị nhận định việc học online không hiệu quả. Con lại học cuối cấp, đứng trước kỳ thi quan trọng, không được đến trường là thiệt thòi lớn.

Thêm vào đó, việc ở nhà lâu ngày, hạn chế tương tác trực tiếp khiến con rụt rè hơn, không tự tin như trước. Vì thế, chị rất phấn khởi khi con đi học trở lại.

Đây cũng là tâm trạng chung của nhiều phụ huynh trong ngày đầu đưa con đến lớp sau hơn một học kỳ trẻ học online. Anh Nguyễn Chí Ninh, phụ huynh có con học lớp 7 tại trường THCS Yên Hòa (Cầu Giấy), nhắc đi nhắc lại từ “vui mừng” khi nói về việc con chấm dứt chuỗi ngày học trực tuyến.

“Tôi nghĩ tôi cũng như nhiều phụ huynh khác, rất vui mừng khi con được trở lại trường. Các con học online nhiều bất cập cho cả học sinh, phụ huynh lẫn giáo viên. Bây giờ, con được đi học lại, gia đình rất mừng”, anh Chí Ninh hồ hởi.

Phụ huynh này nói thêm con anh cũng rất háo hức đến lớp. Sáng nay, con dậy sớm, tự giác ăn uống, chuẩn bị để bố chở tới trường.

Chị Lê Thị Chiến (Cầu Giấy) cùng con trai cũng vui vẻ trong ngày đến lớp đầu tiên của năm học 2021-2022. Nữ phụ huynh chia sẻ con đã lên lớp 7, chủ động, tự giác trong việc học nên dù học trực tuyến hay trực tiếp, chị đều hài lòng.

Dù vậy, hai mẹ con vẫn thích phương án học trực tiếp hơn để con vận động, giao lưu. Thời gian qua, con chủ yếu ở nhà, hạn chế ra ngoài vì dịch nên rất nhớ thầy cô, bạn bè. Hôm nay, được đến lớp, con vui vẻ hẳn.

Chung tâm trạng, anh Nguyễn Xuân Long (Cầu Giấy) yên tâm đưa con tới lớp sau Tết Nguyên đán.

“Gia đình tôi mong chờ từng ngày để con được đến trường vì con học trực tuyến lâu quá, rất thiệt thòi. Con cũng phấn khởi khi được gặp lại bạn bè, thầy cô”, anh Long nói.

Nhắc con phòng, chống dịch

Anh Xuân Long đánh giá tình hình dịch bệnh đang được kiểm soát tốt, con đã tiêm đủ 2 mũi vaccine. Vì thế, gia đình không lo lắng nhiều kể cả khi thành phố vẫn còn nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Họ chuẩn bị đầy đủ cho con những thứ cần thiết như nước sát khuẩn, khẩu trang, dặn con luôn tuân thủ lời thầy cô nhắc nhở, thực hiện tốt 5K, không tụ tập để đảm bảo an toàn.

Tương tự, anh Chí Ninh cho rằng khi trẻ đã tiêm 2 mũi, bố mẹ, ông bà tiêm sang mũi thứ 3, việc cho trẻ đến lớp tương đối an toàn.

“Con đến trường, chỉ cần hạn chế tiếp xúc với nhiều người, ở trong lớp, về thẳng nhà sẽ hạn chế lây lan, không có vấn đề gì”, anh Ninh nhận định.

Chị Lê Thị Chiến cũng tin tưởng vào an toàn của con ở trường. Chị cho hay từ khi nhận thông báo từ trường, gia đình đã chuẩn bị sẵn sàng cho con đi học, nhắc nhở con thêm về quy định phòng, chống dịch.

Ngoài ra, thời gian qua, họ luôn chú ý dinh dưỡng để đảm bảo con có đủ sức khỏe. Con cũng tự giác dậy sớm mỗi ngày, tập thể dục vào buổi sáng và chiều để bù lại phần vận động thiếu hụt do ở nhà lâu ngày. Vì thế, chị yên tâm để con đi học, tiếp xúc với nhiều người.

Không lạc quan như vậy, chị Bích Liên vẫn lo lắng nhiều khi con đến trường sau Tết Nguyên đán - thời điểm mà chị cho rằng số ca mắc có thể tăng cao do người dân về quê ăn Tết rồi trở lại thủ đô.

Đứng trước cổng trường, chị Liên vừa mừng vừa lo. Chị đã chuẩn bị thêm cho con một chiếc khẩu trang, bình nước riêng, nhiều lần dặn con tuân thủ quy định phòng, chống dịch song vẫn sốt ruột đứng chờ tiếng chuông vào lớp chứ chưa dám về ngay.

“Cho con đi học ở thời điểm này, tôi chưa yên tâm. Nhưng so sánh giữa lợi ích của việc học trực tiếp và nguy cơ lây nhiễm khi ở trường, tôi vẫn thiên về phương án dạy học tập trung”, bà mẹ có con học lớp 9 chia sẻ.

Tác giả: Nguyễn Sương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP