Giáo dục

Cậu học trò cao điểm nhất trường THPT Đô Lương I

Trong kỳ tuyển sinh đại học năm nay, em Bùi Nguyên Long – lớp 12T1, trường THPT Đô Lương I đã có số điểm cao nhất trường. Với mong ước trở thành một người Bác sỹ, trong những năm qua, em đã không ngừng cố gắng học tập để đạt được ước mơ của mình.

1 10
Bà con láng giềng đến chúc mừng Long

Biết tin em Bùi Nguyên Long đậu điểm cao trong kỳ tuyển sinh đại học, bà con láng giềng đã đến chúc mừng Long. Sinh ra và lớn lên ở xóm 2, xã Đặng Sơn. Ngay từ nhỏ, Bùi Nguyên Long là một cậu bé ngoan ngoãn, ham học. Bố của Long thường xuyên đi làm ăn xa, mẹ là giáo viên trường mầm non Bắc Sơn nên rất bận rộn công việc trường lớp. Tuy vậy, mẹ của Long luôn tranh thủ động viên con học tập.
3 8
Dù rất bận rộn nhưng mẹ Long luôn tranh thủ động viên con trong học tập

Gia đình Long có 2 anh em, Long là con út, anh trai là Bùi Nguyên Duy, sinh năm 1995 đang học tại trường Học viện cảnh sát nhân dân. Anh trai của Long cũng có thành tích học tập đáng nể. Trong những năm học cấp 3, Bùi Nguyên Duy đã giành giải Nhất môn Địa lý do tỉnh tổ chức và giành giải Nhì môn Địa lý tại kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia. Noi gương anh, Long đã cố gắng học tập thật tốt để thực hiện ước mơ trở thành một người Bác sỹ giỏi. Để đạt được điểm cao, Long luôn phải nỗ lực tìm tòi, học hỏi và siêng làm bài tập.
2 6
Noi gương anh trai, Long luôn cố gắng học tập thật tốt

Không có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi, nhưng bù lại, Long lại có khả năng học đều các môn. Nhiều năm liền, em đạt học sinh toàn diện và học sinh giỏi trường. Tham dự kỳ tuyển sinh Đại học năm nay, em đăng ký thi khối B vào trường Đại học Quân y Hà nội và Đại học Y Hà Nội với 27,8 điểm: Môn Toán được 9 điểm, Hoá 9,4 và Sinh 9,4. Với số điểm đó, em trở thành người có điểm thi cao nhất trường THPT Đô Lương 1 và nằm trong top 100 em có điểm thi khối B cao nhất cả nước.

Bước vào một chặng đường mới, Long sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa để giành được kết quả cao. Chặng đường phía trước vẫn còn dài và nhiều khó khăn. Hy vọng rằng, em sẽ luôn vững vàng học tập rèn luyện, trở thành một người Bác sỹ có đủ tài, đủ đức để phục vụ quê hương, đất nước.

Tác giả bài viết: Thuý Hằng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP