Trong tỉnh

Cần cẩu tháp không phép của Tập đoàn Thái An bất chấp pháp luật “lén lút” hoạt động

Mặc dù đã bị phản ánh nhiều lần nhưng cần cẩu tháp chưa được cấp phép hoạt động tại dự án do Tập đoàn Thái An làm chủ đầu tư vẫn “lén lút” sử dụng thi công vào ban đêm khiến người dân không khỏi bất an.

Tối ngày 24/5, người dân sống gần dự án tại số 30A, đường Nguyễn Sỹ Sách, phường Hưng Bình, TP.Vinh tiếp tục phản ánh về việc cần cẩu tháp của công trình do Tập đoàn Thái An làm chủ đầu tư, đơn vị thi công là Công ty cổ phần đầu tư và xây nền móng công trình FCI lại hoạt động.

Cần cẩu tháp lén lút hoạt động vào ban đêm vươn ra khỏi phạm vi công trình.

Tại hiện trường, cần cẩu tháp xoay từ khu vực dự án vươn ra, bằng ngang qua đường Nguyễn Sỹ Sách, lơ lửng trên mái nhà của nhiều hộ dân.

Sự việc, khiến người dân phải ra khỏi nhà vì lo sợ an toàn tính mạng cho gia đình.

Cần cẩu tháp chưa có giấy phép hoạt động tại công trình do tập đoàn Thái An làm chủ đầu tư.

Trao đổi với phóng viên, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND P. Hưng Bình (TP.Vinh) khẳng định, cần cẩu tháp của công trình xây dựng này vẫn chưa có giấy phép hoạt động.

“Cần cầu tháp vẫn chưa có giấy phép hoạt động. Phường sẽ lập hồ sơ để xử lý với trường hợp này”, ông Sơn nói.

Công trình có cần cẩu tháp do Công ty cổ phần đầu tư và xây nền móng công trình FCI thi công.

Năm 2016, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Chỉ thị số 18/CT-UBND quy định:

“Khi sử dụng cần trục tháp (cẩu tháp) yêu cầu phải đảm bảo an toàn, phải lựa chọn chủng loại phù hợp với địa điểm xây dựng, thuận lợi cho công tác thi công, được kiểm định trước khi đưa vào sử dụng và kiểm định định kỳ trong quá trình sử dụng; Các bộ phận của cẩu tháp khi vận hành hoặc không vận hành đều không được vươn ra khỏi phạm vi đất thực hiện dự án được giao cho chủ đầu tư. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng cần cẩu tháp nếu xung quanh công trường có khu dân cư hoặc khu vực có hoạt động của cộng đồng, dân cư”

Tác giả: Quỳnh Anh

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP