Đẹp

Cách pha nước tắm giúp thư giãn da hiệu quả

Chăm sóc da khi tắm đúng cách sẽ cho bạn làn da mịn màng, không tì vết. Hãy học cách pha nước tắm đơn giản này, bạn sẽ bất ngờ với sự cải thiện của làn da.

Pha nước tắm lá dâu tằm để chống lão hóa và làm trắng da

Lá dâu tằm nấu nước tắm có thể xua tan những mệt mỏi căng thẳng và còn giúp da mịn màng, chống lão hóa, tươi tắn và phòng được mụn trứng cá.

Pha nước tắm đúng cách sẽ giúp bạn chăm sóc da hiệu quả khi tắm (Ảnh minh họa)

Dùng 10 - 20g lá cho mỗi 2 lít nước. Rửa lá dưới vòi nước để làm sạch bụi bẩn rồi cho vào nồi nước sôi đun. Khi nước sôi, để thêm 3 phút là có thể pha thêm nước nguội để tắm. Sau khi tắm xong nên tắm sơ lại bằng nước sạch.

Pha nước tắm chanh tươi giúp trị mụn

Phương pháp trị mụn ở lưng đơn giản là dùng chanh chà trực tiếp lên vùng da bị mụn, giữ nguyên khoảng 5 phút rồi rửa lại với nước ấm. Nếu không thể với đến vùng lưng bị mụn ở phía sau, chị em có thể pha nước cốt chanh vào một chậu nhỏ nước ấm, thêm tí muối ăn rồi khấy đều cho hỗn hợp trên hòa tan, sau đó ngâm phần lưng trong chậu nước khoảng 15 phút rồi lau khô lại với khăn mềm.

Mỗi tuần thực hiện khoảng 1-2 lần để cho kết quả tốt nhất.

Lưu ý: không áp cho những bạn có da quá mỏng hoặc nhạy cảm. Ngoài ra, khi dùng chanh da sẽ trở nên mẫn cảm hơn với ánh nắng mặt trời, do đó chọ em cần bôi kem chống nắng cho phần lưng và những khu vực khác để bảo vệ da khỏi tác động từ tia cực tím.

Nước muối biển

Nguyên liệu:

Muối biển 3 chén; nước ấm đủ tắm.

Cách dùng:

Đổ toàn bộ lượng muối biển trên vào bồn nước ấm và ngâm mình trong 30 phút. Sau đó, lau khô rồi bôi một lớp mỏng kem dưỡng ẩm cho lưng.

Mỗi tuần 3-4 lần, đảm bảo mụn trên lưng và các vấn đề viêm nhiễm ở da sẽ nhanh chóng biến mất. Tắm với nước muối biển còn giúp máu huyết được lưu thông và thải loại bớt độc tố tồn đọng trên da bạn.

Tác giả: Phương Vũ (T/H)

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

  Từ khóa: nước tắm ,chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP