Trong tỉnh

Cá tra dầu khủng chưa từng thấy, xuất hiện tại nhà hàng Gà Thanh Chương 2

Một con cá tra dầu nặng gần 1 tạ vừa xuất hiện tại nhà hàng Gà Thanh Chương 2, TP. Vinh (Nghệ An). Đây là loại cá nước ngọt lớn nhất và quý hiếm được đưa về Nghệ An.

Tối ngày 30/10, Nhà hàng Gà Thanh Chương 2, ở phường Vinh Tân, TP. Vinh, đã đưa về một con cá tra dầu khủng phục vụ thực khách.

Cá tra dầu khủng nặng gần 1 tạ

Được biết, con cá được một ngư dân Campuchia dùng lưới bắt tại Biển Hồ (Campuchia) vào ngày 29/10 .

Nhân viên nhà hàng tiến hành xẻ thịt cá

Qua quan sát, con cá có chiều dài gần 2m với trọng lượng 98kg. Nó có đầu to và dẹp, miệng rộng với hai râu dài ở hàm trên, vây bụng dài đến vây đuôi, vây lưng nhỏ ở phía trước. Lưng cá có màu nâu thẫm, màu ở bụng và vây nhạt hơn.

Thịt cá được nhiều thực khách đặt mua với số lượng lớn

Quản lý Nhà hàng Gà Thanh Chương 2 cho biết, con cá được mua lại từ một thương lái người Campuchia, sau đó bảo quản cấp đông qua 2 chặng máy bay mới về đến TP. Vinh. Giá mua con cá không được nhà hàng tiết lộ nhưng giá bán ra thị trường không dưới 1triệu đồng/kg.

Cũng theo một số chuyên gia và nhà hàng thủy hải sản trên địa bàn Nghệ An, đây là loài cá tra dầu có trọng lượng lớn nhất được ghi nhận tại TP. Vinh đến thời điểm này. Giá trị con cá khi bán ra thị trường ước tính khoảng 100 triệu đồng.

Thịt cá được bảo quản cấp đông để đảm bảo tươi ngon

Khi đưa về đến Nhà hàng Gà Thanh Chương 2, để đảm bảo cá tươi ngon, nhân viên đã tiến hành xẻ thịt, bảo quản. Sau khi khận được thông tin, có rất nhiều thực khách đặt mua với số lượng lớn.

Được biết, cá tra dầu là loài cá đặc trưng sống ở vùng hạ lưu sông Mê Kông, sinh trưởng nhờ ăn thực vật, thủy sinh, là loài cá nước ngọt lớn nhất thế giới. Khi trưởng thành, loại cá này có thể đạt chiều dài 3m và nặng trên 300kg. Mặc dù lớn nhưng cá tra dầu chỉ ăn thực vật thủy sinh.

Theo các ngư dân, việc đánh bắt loài cá này khá chật vật nên hầu hết con cá bị tổn thương nặng, bị chết khi được đưa lên bờ.

Tác giả: Hải An

Nguồn tin: tinnhanhonline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP