Trong nước

Bộ Công Thương cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu từ ngày 1/9

Bộ Công Thương cho biết đã ban hành quyết định về việc bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu, hưởng chế độ từ 1/9. Trước đó, bà Thoa đã 2 lần xin nghỉ việc.

Theo Bộ Công Thương, ngày 16/8, Thủ tướng ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Theo quyết định của Thủ tướng, bà Thoa là công chức thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương.

Bà Hồ Thị Kim Thoa không còn là đối tượng nghỉ hưu ở tuổi cao hơn theo quy định tại Điều 2 Nghị định số 53/2015/NĐ-CP ngày 29/5/2015 của Chính phủ.

Bà Hồ Thị Kim Thoa. Ảnh: Bộ Công Thương.

Bộ Công Thương cũng cho biết theo quy định tại Luật Cán bộ công chức, bộ Luật Lao động và Luật Bảo hiểm xã hội, bà Hồ Thị Kim Thoa đã đủ điều kiện để nghỉ hưu, hưởng chế độ bảo hiểm xã hội.

Ngày 29/8, Bộ Công Thương chính thức ban hành quyết định cho bà Hồ Thị Kim Thoa nghỉ hưu và hưởng chế độ bảo hiểm xã hội từ ngày 1/9.

Trước đó, bà Hồ Thị Kim Thoa đã 2 lần có nguyện vọng xin nghỉ việc tại Bộ Công Thương. Lần thứ nhất bà Thoa có đơn xin nghỉ công tác là ngày 28/7. Tuy nhiên, khi đó, bà Thoa là cán bộ thuộc diện quản lý của Trung ương, nên Bộ Công Thương chưa đủ thẩm quyền để quyết định.

Khoảng cuối tháng 8, lần thứ 2 bà Thoa tiếp tục xin nghỉ việc.

Theo một nguồn tin của Zing.vn tại Bộ Công Thương, ngày 29/8, Bộ Công Thương có một cuộc họp, trong đó có một nội dung ngắn liên quan đến chuyện nghỉ hưu của bà Thoa.

Trước đó, ngày 8/8, Ban Bí thư Trung ương Đảng ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Ủy viên ban cán sự đảng Bộ Công Thương và đề nghị Thủ tướng miễn nhiệm chức danh Thứ trưởng của bà Thoa.

Ngày 16/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ Công Thương đối với bà Hồ Thị Kim Thoa. Sau khi bị miễn nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của bà Hồ Thị Kim Thoa do Bộ trưởng Bộ Công Thương phân công.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng từng cho biết Thủ tướng đã giao cho Bộ Nội vụ xem xét về đơn xin thôi việc của bà Thoa. Tuy nhiên theo Luật Công chức, khi cán bộ đang trong quá trình điều tra, xem xét kỷ luật thì không được chấp nhận thôi việc.

Trước đó, ngày 31/7, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có thông tin cụ thể về phiên họp kỳ thứ 16 diễn ra từ 25 đến 27/7 về nhiều vấn đề, trong đó có việc xem xét kỷ luật Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa.

Các vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa được xem xét trong thời gian giữ các chức vụ Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Bóng đèn Điện Quang, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bóng đèn Điện Quang (từ tháng 1/2004 đến tháng 5/2010) như đã kết luận tại Kỳ họp thứ 15 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy những vi phạm, khuyết điểm của bà Hồ Thị Kim Thoa là nghiêm trọng. Căn cứ Quy định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với nữ cán bộ này.

Căn cứ Quy định số 260-QĐ/TW của Bộ Chính trị, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xem xét miễn nhiệm các chức vụ hiện nay của bà Hồ Thị Kim Thoa.

Tác giả: Hiếu Công

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP