Xe

BMW sẽ bán 150.000 xe điện trong năm 2018

BMW đang có kế hoạch tăng doanh số của dòng xe điện và hybrid lên 50%. Bên cạnh đó, các mẫu xe cao cấp sẽ là nguồn thu nhập chính để hãng tiếp tục phát triển công nghệ EV.

2015 là năm có doanh số tốt nhất của BMW i3 tại ở Mỹ, nhà sản xuất ôtô này bán được hơn 11.000 bản của chiếc mini ở thị trường này. Nhưng trong năm tới, BMW đang dự kiến tăng doanh thu của cả hai dòng xe điện và plug-in hybrid lên 50%.

Điều đó có nghĩa là BMW sẽ bán 150.000 xe điện trên toàn thế giới trong năm 2018. Bằng cách đó, BMW hy vọng tạo lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ như Mercedes và Jaguar.

Klaus Froehlich, giám đốc phát triển của BMW, cho biết: "Chúng tôi chắc chắn sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng lên gấp đôi. Điều này là để tạo lợi thế trước sự cạnh tranh đang bắt đầu giữa các hãng".

Vấn đề khó khăn là việc chế tạo pin tốn khá nhiều chi phí. Đến năm 2025, BMW dự định sẽ cung cấp 12 mẫu xe chạy điện hoàn toàn. Tuy nhiên, chiếc SUV cỡ lớn X7 và 8 series coupe sẽ sớm được bán ra với giá khởi điểm ở mức 100.000 USD.

Lợi nhuận từ những mẫu xe cao cấp như 8 series và X7 sẽ là nguồn vốn để BMW phát triển công nghệ EV và tiến tới sản xuất những mẫu xe chạy điện hoàn toàn.

Lợi nhuận trên xe cao cấp cao hơn nhiều so với những chiếc xe như X1 và 2 Series. Theo cách BMW nhìn nhận, càng có nhiều xe ôtô bán được với giá 6 con số thì mức đầu tư cho công nghệ EV càng dễ dàng.

Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger cũng cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi đối với phân khúc xe sang (bao gồm cả EV và hybrid) trong vài năm tới là chiếm thị phần nhiều hơn. Trong năm 2018, chúng tôi đang mở rộng đáng kể sản phẩm của mình trong phân khúc tiềm năng này".

Nếu những sản phẩm mới nhất của BMW không thể chiếm được thị phần từ Mercedes, nhà sản xuất ôtô Đức có thể gặp rắc rối. Gần đây, công ty này đã lên kế hoạch chi khoảng 8,3 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển trong năm nay, tương đương số tiền đầu tư của năm 2011 và 2012 cộng lại.

BMW đang có những bước phát triển mạnh mẽ trong dòng xe hybrid và EV, nhằm cạnh tranh với những đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.

Froehlich nói: "Đây không chỉ là những chiếc xe triển lãm, chúng tôi phải tăng khả năng sinh lời và giữ giá ở mức chấp nhận được, bằng cách đào sâu vào cấu trúc chi phí của chúng tôi".

Thị trường xe điện và hybrid đang trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Các hãng xe cao cấp cũng đang có những bước phát triển vượt bậc khi cho ra mắt những mẫu xe mới tại các triển lãm gần đây. BMW cũng phải có sự chuyển mình sang phân khúc này để có thể đeo bám các đối thủ như Mercedes, Jaguar hay Tesla.

Tác giả: Tuấn Khanh

MotoTrend

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: bán chạy ,BMW ,xe điện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP