Kinh tế

Blom spa thực hiện dịch vụ lăn kim tế bào gốc bằng nhau thai chưa được cấp phép?

Chỉ được cấp phép các dịch vụ làm đẹp thông thường, không xâm lấn nhưng hệ thống Blom spa (cơ sở chính tại số 75 Bà Triệu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) vẫn ngang nhiên quảng cáo, thực hiện dịch vụ kim tế bào gốc bằng nhau thai, trị nám bằng laser vượt quá phạm vi chuyên môn, tiềm ẩn nguy cơ đối với sức khỏe của khách hàng.

Hệ thống Blom spa gồm 4 cơ sở tại Hà Nội (gồm 75 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng; Tầng 2 số 241, Xuân Thủy, quận Cầu Giấy; Tầng 3, 713 Lạc Long Quân, quận Tây Hồ; Tầng 2, Trung Yên PLaza, số 1 Trung Hoà, quận Cầu Giấy).

Blom spa thực hiện dịch vụ lăn kim tế bào gốc bằng nhau thai.

Đây là những spa được cấp phép dịch vụ làm đẹp ngoài da. Tuy nhiên trên trang thương mại điện tử bloomspa.vn, cơ sở này lại quảng cáo dịch vụ “lăn kim tế bào gốc - Lăn kim siêu tái tạo da nhau thai Helene”, trị nám bằng laser đã đánh trúng tâm lý nhiều khách hàng mà không biết rằng Blom spa không hề được cấp phép các dịch vụ này.

Cần khẳng định dịch vụ “lăn kim tế bào gốc phục vụ làm đẹp hiện vẫn chưa được Bộ Y tế cấp phép cho bất cứ cơ sở nào gồm cả spa, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ, bệnh viện trên cả nước. Riêng trị nám bằng laser chỉ phòng khám chuyên khoa da liễu mới đủ điều kiện cấp phép.

Trên fanpage Blom spa cũng đăng tải nhiều video thể hiện cơ sở làm đẹp do bà Nguyễn Thuỳ Dương làm tổng giám đốc đã tiến hành thực hiện nhiều ca cấy tế bào gốc bằng nhau thai “chui” cho khách hàng tại hệ thống này. Thậm chí, Blom spa còn ngang nhiên tự nhận độc quyền dịch vụ cấy tế bào gốc bằng nhau thai?!

Về bản chất lăn kim là một dụng cụ thẩm mỹ chứ không phải thần dược và không hề tác dụng thần thánh như nhiều spa quảng cáo. Lăn kim gồm một vòng quay xi lanh gắn khoảng 200 mũi kim nhỏ trên đó và có tay cầm. Các mũi kim rất bén và nhỏ, có nhiều kích cỡ được sử dụng tùy theo tình trạng da (0.3-3mm) được làm bằng thép không rỉ, chỉ dùng trong y tế.

Tuy nhiên không phải đối tượng nào cũng có thể lăn kim, tùy theo tình trạng da và sức khỏe mà các chuyên gia, bác sỹ sẽ tư vấn chọn lựa phương pháp cũng như độ dài kim phù hợp. Đặc biệt với những người mắc bệnh tiểu đường, các bệnh về da liễu, bệnh truyền nhiễm, phụ nữ đang mang thai, sẹo lồi thì tuyệt đối không được lăn kim.

Ông Nguyễn Việt Cường, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết “Việc sử dụng tế bào gốc trong làm đẹp hiện chưa được Bộ Y tế cấp phép. Do đó các spa quảng cáo dịch vụ này đều là vi phạm”.

Trước những dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện dịch vụ quá phạm vi chuyên môn được cấp phép của hệ thống Blom spa, đề nghị Sở Y tế Hà Nội vào cuộc kiểm tra nhằm tránh xảy ra những hệ lụy đáng tiếc xảy ra.

Trên thực tế đã có không ít trường hợp gặp tai biến từ việc lăn kim tại các spa. Khách hàng tên B trú tại Buôn Ma Thuột) đã vào TP.HCM để lăn kim tế bào gốc. Chị được tư vấn sử dụng công nghệ lăn kim và bôi tế bào gốc với gói cao cấp nhất giá 10 triệu đồng. Nhưng chỉ được 2 tuần sau, da của chị đã bị hủy hoại dần, da nhăn nheo và bong tróc sau 1 tháng thực hiện khiến khách hàng này vô cùng hối hận.

Trường hợp khách là khách hàng nữ tên M.N (38 tuổi). Do mặt chị có nhiều vết thâm nám, nhăn nheo sau 2 lần sinh nở, chị đã bỏ ra hàng chục triệu đồng làm dịch vụ này. Nhưng sau một tháng, khuôn mặt mình như biến dạng, sưng và phù nề mặt, mắt môi sưng húp, ăn uống khó khăn. Đi khám thì được kết luận, các tế bào da bị tổn thương dẫn đến viêm nhiễm. Sau đó, chị phải nhập viện để điều trị.

Tác giả: Huỳnh Minh

Nguồn tin: Tạp chí Điện tử Thương Trường

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP