Đẹp

Bí quyết dưỡng ẩm da hiệu quả khi thời tiết lạnh

Thời tiết lạnh dễ dẫn tới những thay đổi không mong muốn cho làn da như: khô da, nứt da, mẩn đỏ, da bong tróc, môi khô,... Thế nên việc chăm sóc, dưỡng ẩm da là vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để da luôn được dưỡng ẩm tốt? Đây chắc hẳn là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Vì sao cần phải dưỡng ẩm cho da trong mùa lạnh?

Thời tiết thay đổi thất thường khiến da trở nên nhăn nheo, bong tróc và nứt nẻ, nhất là đối với da mặt. Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da cần thiết để bảo vệ da trước thời tiết hanh khô để làn da trở nên mịn màng, săn chắc.

Cách dưỡng ẩm da hiệu quả

Ăn nhiều rau củ quả

Thay đổi thói quen ăn uống là phương pháp lâu dài để một làn da đẹp. Với thời tiết lạnh bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây như cà chua, rau cải, cam, nho, kiwi, táo... để bổ sung thật nhiều vitamin cho cơ thể, giúp tái tạo độ đàn hồi cho da cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Uống nhiều nước vào mùa lạnh

Sở dĩ da khô là do bị thiếu nước. Thời tiết hanh khô sẽ khiến da mất nước nhanh chóng, nếu không bổ dung kịp thời sẽ khiến da khô ráp, thiếu sức sống. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là cách tốt nhất để dưỡng ẩm da từ bên trong vào mùa lạnh.

Ảnh minh họa.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm

Đắp các loại mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên sẽ mang lại một làn da được dưỡng sâu và thư giãn. H ỗn hợp làm từ sữa tươi hay lòng đỏ trứng gà là một trong những nguyên liệu thiên nhiên giúp giữ độ ẩm cho làn da hiệu quả vào mùa lạnh.

Tẩy trang cho da

Sử dụng sữa rửa mặt thông thường không thể đẩy lùi hết bụi bẩn bám trên da. Thay vì chọn các loại sửa rửa mặt thông thường thì bạn nên chọn cho mình những loại dầu có chiết xuất từ thiên nhiên để rửa mặt, giúp đánh bay bụi bẩn, kể cả lớp trang điểm và còn ngăn ngừa mụn, dưỡng ẩm tốt cho da.

Không nên rửa mặt bằng nước quá nóng

Khi trời lạnh, bạn thường có thói quen sử dụng nước nóng để làm ấm cơ thể và rửa mặt. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng nước với độ ấm vừa phải, không nên quá nóng. Nước ấm có tác dụng làm dãn nở lỗ chân lông giúp cho làn da thoát khí tốt hơn, điều hòa khí huyết trong cơ thể. Nếu sử dụng nước quá nóng sẽ có nguy cơ làm hỏng kết cấu biểu bì của da, dẫn đến việc da bị khô hơn.

Sử dụng kem chống nắng

Sử dụng kem chống nắng là bước không thể thiếu để dưỡng ẩm da trong thời tiết lạnh. Tia cực tím UV vẫn xuất hiện trong những ngày hanh khô để xâm hại, gây tổn thương trên da. Vì vậy, cách chống nắng hiệu quả là bạn vẫn phải duy trì thói quen sử dụng kem chống nắng cho da như mọi ngày.

Massage trên da mặt

Vào ngày thời thiết lạnh da mặt sẽ trở nên nhăn nheo, co lại. Bạn cần thư giãn bằng cách massage trên da kết hợp với một chút tinh chất dưỡng da để làm mềm da, giúp nâng cơ và trẻ hóa da hiệu quả.

Dưỡng môi

Bờ môi bong tróc và nứt nẻ là nỗi ám ảnh của nhiều chị em trong thời tiết lạnh và hanh khô. Vậy dưỡng môi thế nào cho đúng cách? Bạn nên sử dụng son dưỡng hoặc tự làm những sản phẩm dưỡng môi tự nhiên như dầu dừa, dầu oliu,... Thoa đều trên môi trước khi đi ngủ hoặc trước khi bôi son sẽ giúp bờ môi luôn căng mọng, hồng hào.

Áp dụng những lưu ý trên, ít nhiều làn da sẽ được dưỡng ẩm tốt, nuôi dưỡng làn da chắc khỏe, chống lại sự thay đổi thất thường của thời tiết và hạn chế sự lão hóa sớm.

Tác giả: BẠCH CÚC (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP