Xã hội

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi bên mương thủy lợi

Một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi vừa được người dân phát hiện. Khi được tìm thấy, bé còn nguyên dây rốn...

Bé trai bị bỏ rơi đang được bà Lan chăm sóc tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị ẢNH: THANH LỘC
Ngày 4.4, bác sĩ Trần Vĩnh Hoàng, Phó trưởng khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết sức khỏe của bé trai (nhập viện lúc 17 giờ ngày 3.4, nặng 3,1 kg) bị bỏ rơi đã tạm ổn định. “Kết quả kiểm tra ban đầu không thấy có gì bất thường”, bác sĩ Hoàng cho biết.

Trước đó, lúc 10 giờ ngày 3.4,chị Nguyễn Thị Thắm (32 tuổi) cùng mẹ chồng là bà Phạm Thị Danh (60 tuổi, cùng trú thôn Phước Mỹ, xã Triệu Giang, H.Triệu Phong, Quảng Trị) tìm thấy một bé trai sơ sinh tại mương thủy lợi của thôn, trong tình trạng trần truồng, còn nguyên dây rốn, nên vội đưa bé vào trạm y tế xã.

Mương thủy lợi tại thôn Phước Mỹ, nơi phát hiện bé trai sơ sinh ẢNH: THANH LỘC

Sau đó, UBND xã Triệu Giang đã tiếp nhận bé, rồi tạm giao cho bà Võ Thị Lan (46 tuổi, trú tại thôn Phước Mỹ) chăm sóc. Hiện bé trai sơ sinh đang được theo dõi sứ khỏe tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. “Tôi và các y tá phải đi xin sữa cho cháu. Cháu ít quấy khóc lắm, ngoan lắm”, bà Lan nói.

Theo bà Cao Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội LHPN xã Triệu Giang, hiện có nhiều người xin nhận nuôi cháu bé. Nếu sau một thời gian không có người thân đến nhận, chính quyền xã sẽ hoàn tất các thủ tục cho nhận con nuôi theo đúng quy định. Cả bà Lan và chị Thắm đều muốn nhận nuôi bé trai sơ sinh này.

Tác giả bài viết: ​​​​​​​ Nguyễn Phúc

Nguồn tin:

  Từ khóa: sơ sinh ,phát hiện

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP