Thế giới

Báo Trung Quốc dọa sẵn sàng chiến tranh với Ấn Độ

Một tờ báo Trung Quốc kêu gọi Ấn Độ sẵn sàng đối đầu "tổng lực" dọc biên giới tranh chấp giữa hai nước.

Quân đội Trung Quốc và Ấn Độ đang đối đầu một tháng qua tại biên giới. Ảnh: AP.

Trung Quốc không sợ "chiến tranh" với Ấn Độ và sẽ sẵn sàng đối đầu lâu dài, theo bài xã luận đăng hôm 17/7 trên Hoàn cầu Thời báo. Báo cho rằng Trung Quốc có thể có thêm biện pháp đáp trả dọc Đường Kiểm soát Thực tế (LAC).

"Nếu Ấn Độ khuấy động xung đột tại một số điểm, nước này phải đối mặt với hậu quả của cuộc đối đầu tổng lực với Trung Quốc dọc LAC", bài xã luận viết.

Lục Khảng, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc, hôm 18/7 cho rằng lực lượng Ấn Độ phải rời khu vực để tránh "tình hình leo thang", theo AP. "Chúng tôi đã nói nhiều lần rằng chúng tôi hy vọng phía Ấn Độ sẽ hiểu rõ tình hình, lập tức có biện pháp để rút các binh sĩ đã vượt biên trái phép về phía bên kia biên giới của Ấn Độ", ông Lục nói.

Bắc Kinh và New Delhi đang trải qua hơn một tháng căng thẳng, trong bối cảnh giới chức cả hai bên đang nói về khả năng xung đột thậm chí đẫm máu hơn chiến tranh năm 1962 làm hàng nghìn người chết. Tranh chấp bùng lên hồi tháng 6, sau khi các đội Trung Quốc bắt đầu xây đường trên cao nguyên Doklam.

Ông Lục phát biểu sau khi đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV tuần trước đưa tin một đội quân được trang bị giàn phóng tên lửa, súng máy hạng nặng và pháo cối mới đây tập trận tấn công bằng đạn thật vào một địa điểm của kẻ thù ở Tây Tạng. Cuộc tập trận còn bao gồm theo dõi và nhắm máy bay kẻ thù.

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP