Xe

"Báo săn mồi" Ford Puma được hồi sinh

Sau 17 năm vắng bóng, dòng tên Puma đã chính thức quay trở lại thị trường quốc tế. Vốn dĩ là một chiếc coupe cỡ nhỏ sản xuất trong giai đoạn 1997 – 2002, mẫu xe này đã được Ford chuyển hướng sang phân khúc SUV cỡ nhỏ nhấn mạnh các thuộc tính đa năng, nhỏ nhẹ và tiện lợi.

Ford Puma trong một sự kiện tại châu Âu. Ảnh: Ford

Trong buổi lễ ra mắt Escape thế hệ mới, Ford cũng đã đồng thời hé lộ trước một mẫu xe hoàn toàn mới với tên gọi là Puma.

Mang tên gọi của một mẫu coupe giá rẻ trong cuối thập niên 1990 - đầu thập niên 2000, tuy nhiên Ford Puma hoàn toàn mới lại mang kiểu dáng crossover hạng B.

Mặc dù vậy, Puma sẽ không thay thế cho chiếc EcoSport cùng phân khúc hiện tại - thay vào đó Ford định vị nó ở vị trí giữa EcoSport và Escape.

Dù vẫn bị Ford cố tình che giấu bởi các hiệu ứng ánh sáng laser bắt mắt trong buổi lễ ra mắt Escape, nhưng có thể thấy Puma có ngoại hình thanh thoát hơn EcoSport và phần nào mang hơi hướng của một chiếc SUV coupe với vòm mui thấp dần về phía sau.

Trong khi đó, thông tin duy nhất về nội thất của chiếc xe được Ford hé lộ đó là Puma sẽ sở hữu khoang hành lý lớn nhất phân khúc là 456l, với khả năng để được 2 túi golf ở vị trí thẳng đứng.

Theo hé lộ của Ford thì Puma sẽ sở hữu "độ đa năng và khả năng chứa đồ tiện dụng nhất phân khúc" với khoang để hành lý có thể tích 456 lít.

Xét tới việc hãng đã làm đúng tuyên bố "nhất phân khúc" trước đó trên Escape 2020 sở hữu hàng ghế sau siêu rộng, thông tin này là rất đáng giá cho những ai đang tìm kiếm một mẫu SUV cỡ nhỏ trên thị trường tham khảo.

Ford Puma sẽ được sản xuất chung tại một nhà máy với EcoSport ở Craiova, Romania. Theo kế hoạch, Ford Puma sẽ bán ra vào cuối 2019 tại thị trường châu Âu.

Tác giả: Hoàng Long

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP