Pháp luật

Bảo mẫu dùng dao dọa, đánh trẻ ở Sài Gòn bị bắt

Được xác định có hành vi dùng dao dọa, đánh nhiều trẻ bằng bình nhựa, thìa canh... chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh bị cáo buộc tội Hành hạ người khác.

Sáng 28/11, Lãnh đạo Công an quận 12 (TP HCM) cho hay đã khởi tố, bắt giam Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi, chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh) để điều tra về hành vi Hành hạ người khác.

Bà Linh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Quốc Thắng.

Trước đó vào hôm qua, Công an đã triệu tập bà Linh để làm việc. Bước đầu bà này thừa nhận đã thực hiện những hành vi như dùng dao dọa, đánh nhiều trẻ bằng bình nhựa, thìa cháo. Riêng hai bảo mẫu Quỳnh và Đào, do không có địa chỉ cụ thể nên sẽ triệu tập sau.

Cùng với việc lấy lời khai bà Linh, cảnh sát đã làm việc với 8 phụ huynh có trẻ bị bạo hành trong trường. Những gia đình này có yêu cầu phải xử nghiêm đối với bảo mẫu đánh con mình dã man.

"Vụ việc đã đủ dấu hiệu hình sự với hành vi Hành hạ người khác", lãnh đạo Công an quận 12 nói về việc đã quyết định khởi tố, bắt giam bà Linh theo khoản 2 Điều 110 BLHS năm 1999.

Theo báo Tuổi Trẻ, mỗi sáng nhận các cháu vào lớp, bà Linh và các bảo mẫu đều tươi cười niềm nở. Tuy nhiên ngay sau khi cha mẹ các bé đi khỏi, hoặc trong các bữa ăn, họ đánh trẻ tàn bạo.

Nhiều bé bị tát vào mặt liên tiếp, bị đánh bằng muỗng múc canh, đập bình nhớt vào đầu... đến choáng váng. Trong giờ ngủ, một bé trai bị ném vào góc tường và bị bảo mẫu đạp vào bụng.

Ẵm con đến trước cổng lớp mẫu giáo, chị Lê Thị Xinh (25 tuổi) mắt đỏ hoe. Làm công nhân may, không có thời gian trông con trai hơn 2 tuổi nên chị phải gửi vào đây gần một năm nay với chi phí 1,2 triệu đồng mỗi tháng.

Điều 110 Bộ luật Hình sự năm 1999

Tội hành hạ người khác

1. Người nào đối xử tàn ác với người lệ thuộc mình thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ một năm đến ba năm:

a) Đối với người già, trẻ em, phụ nữ có thai hoặc người tàn tật;

b) Đối với nhiều người.

Tác giả: Quốc Thắng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dung dao ,bảo mẫu ,bạo hành

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP