Pháp luật

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái tiết lộ số tiền 30 tỷ đồng thỏa thuận "ngầm" với vợ cũ

Mới đây, bác sĩ Chiêm Quốc Thái lên tiếng tiết lộ về khoản tiền 30 tỷ đồng thỏa thuận "ngầm" với vợ cũ vì cho rằng bị mẹ vợ cũ đặt điều, đưa thông tin không chính xác về lùm xùm vụ ly hôn của bác sĩ này.

Sau khi Tòa án nhân dân TP HCM tuyên bản án sơ thẩm vụ vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái là bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, Việt kiều Mỹ) thuê người chém chồng gây xôn xao dư luận, bác sĩ Thái cho biết sẽ kháng cáo bản án.

Đồng thời, VKSND TP HCM cũng kháng nghị yêu cầu cấp phúc thẩm xử theo hướng tăng hình phạt đối với bị cáo Phan Nguyễn Duy Thanh (SN 1981; Giám đốc Công ty Vệ sĩ S.T., trụ sở quận Tân Phú, TP HCM kẻ cầm đầu, chỉ đạo các đối tượng ra tay chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái) về tội "Cố ý gây thương tích".

Sức nóng của bản án sơ thẩm còn chưa kết thúc thì mới đây, bác sĩ Chiêm Quốc Thái lại lên tiếng trên trang cá nhân của mình, tiết lộ về khoản tiền hơn 30 tỷ đồng thỏa thuận "ngầm" với vợ cũ nhưng bị "lật kèo".

Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ cũ thời còn mặn nồng.

Theo nội dung bác sĩ Chiêm Quốc Thái chia sẻ, nguyên nhân ông tiết lộ thông tin bí mật này là do thời gian qua bị mẹ của vợ cũ dựng chuyện bịa đặt nhằm lấy thương cảm dư luận và để bôi nhọ danh dự ông Thái. Việc làm đó đã làm ảnh hưởng tới tinh thần và cảm xúc con gái và người vợ đầu tiên của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Bác sĩ này kể: "Câu chuyện của mẹ Ngọc bịa đặt: Tôi là dân nhà quê nghèo khổ và gặp Ngọc vào năm 2007, được Ngọc cưu mang mua cho từng cái quần và cho tiền tôi gầy dựng sự nghiệp, khi tôi giàu có thì tôi bội bạc, đánh đập Ngọc..."

Những nội dung trên ông Thái phủ nhận và cho biết đó là thông tin không chính xác. Vị bác sĩ này phân trần: "Ngọc là khách hàng của tôi, gặp lần đầu tiên vào năm 2007. Khi đó Ngọc nói với tôi Ngọc ở tại Las Vegas - Mỹ. Do tháng 10/2007, tôi cũng chuẩn bị đi Las Vegas dự hội nghị phẫu thuật thẩm mỹ tại đây nên tôi nói Ngọc rằng: khi tôi qua Las Vegas nhờ Ngọc giúp tôi đi tham quan.

Trong thời gian bên Mỹ, tôi và Ngọc đã phát sinh tình cảm và sau đó vợ tôi phát hiện nên đã làm đơn ly hôn đơn phương. Sau nhiều lần can ngăn không đươc nên tôi đồng ý ký đơn ly dị vào tháng 12/2008.

Tôi đăng ký kết hôn với Ngọc tháng 09/2011, tại Las Vegas. Sau đó, do mâu thuẫn tình cảm (giữa Ngọc và tôi không có con chung) nên chúng tôi thỏa thuận rằng tôi cho Ngọc 30 tỷ và 1 căn nhà tại 170 Đinh Tiên Hòang, Quận 1).

Bù lại, Ngọc và con gái riêng sẽ về Mỹ (tháng 06/2014) và Ngọc phải nộp đơn ly hôn đơn phương tại Mỹ theo cam kết.

Tháng 12/2015 (sau 1 năm rưỡi) Ngọc âm thầm về Việt Nam nộp đơn ra Tòa án Quận 1 đề nghị ly hôn và chia tài sản một lần nữa. Lý do Ngọc đưa ra là tháng 06/2014, tôi đánh đập và đuổi Ngọc về Mỹ, chưa chia tài sản.

Tháng 6/2016, tôi đã nộp đơn tại Tòa án Mỹ đề nghị vô hiệu hôn nhân giữa tôi và Ngọc vì lý do Ngọc gian lận (vì đã nhận của tôi 30 tỷ và 1 căn nhà theo thỏa thuận nhưng lại không nộp đơn ly hôn cho Tòa án Mỹ).

Ngược lại, Ngọc còn bịa chuyện tôi đánh đập Ngọc dã man đuổi về Mỹ. Phiên xét xử tại Mỹ ngày 30/4/2018, tôi xin hoãn do tôi vừa bị Ngoc thuê chém.

Vào ngày 6/7/2018, với đầy đủ bằng chứng chứng minh, Tòa án tại Mỹ xét xử đã ra phán quyết vô hiệu hôn nhân giữa tôi và Ngọc, đồng thời do gian lận, tòa buộc Ngọc trả lại 1.580.000 USD mà Ngọc đã nhận của tôi nhưng không làm đúng theo thỏa thuận lại dùng hôn nhân để gian lận trục lợi muốn chia tài sản 1 lần nữa."

Chia sẻ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái nhanh chóng được dư luận quan tâm. PV đang liên hệ với vợ cũ, mẹ vợ cũ của bác sĩ Chiêm Quốc Thái để tiếp tục làm rõ các thông tin trên.

Trong một diễn biến liên quan trước đó, ngày 26/6/2019, TAND TP HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Thụy Hồng Ngọc (41 tuổi, ngụ tại TP.HCM - Việt kiều Mỹ) và 6 đồng phạm về hành vi cố ý gây thương tích.

6 bị cáo còn lại trong vụ án bị đưa ra xét xử gồm Phan Nguyễn Duy Thanh (38 tuổi), Nguyễn Thanh Phong (41 tuổi), Phạm Văn Ngôn (34 tuổi), Nguyễn Trần Thanh Tuấn (29 tuổi), Chống Thín Sáng (32 tuổi) và Danh Tiến (27 tuổi). Bị hại trong vụ án là bác sĩ Chiêm Quốc Thái - giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Việt Mỹ.

Theo cáo trạng, trước đó, thông qua ông Thái, bà Ngọc quen biết với bà Trần Hoa Sen (làm việc tại phòng khám Hồng Lạc, quận 1). Đầu tháng 3/2018, bà Ngọc đến nhà bà Hoa Sen chơi.

Sau khi Ngọc đến nhà bà Hoa Sen được khoảng 30 phút thì Phan Nguyễn Duy Thanh (chủ tịch HĐQT Công ty TNHH bảo vệ dịch vụ vệ sĩ Song Thanh) cũng đến nhà bà Hoa Sen chơi. Thấy bà Ngọc buồn nên Thanh hỏi lý do thì được biết bà Ngọc và ông Thái đang chuẩn bị ly hôn và ông Thái sử dụng mạng xã hội nói xấu bà Ngọc.

Do lúc này tại phòng khách có người giúp việc và con bà Hoa Sen, sợ họ nghe được nên bà Ngọc dẫn Thanh vào phòng ngủ của bà Hoa Sen nói chuyện. Tại đây, bà Ngọc nhờ Thanh đánh dằn mặt và gây thương tích nhẹ cho ông Thái với giá 1 tỷ đồng và Thanh đồng ý.

Khoảng 1 tuần sau, bà Ngọc lấy 500 triệu đồng mang đến phòng khám gặp bà Hoa Sen và nhờ bà Hoa Sen chuyển cho Thanh. Sau khi nhận được 500 triệu đồng do bà Hoa Sen đưa, Thanh đã gọi cho 5 đàn em phân công theo dõi và chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Sau khi được Thanh chỉ đạo, Nguyễn Thanh Phong đã tiến hành theo dõi bác sĩ Chiêm Quốc Thái. Tối 28/3/2018, khi ông Thái đi ăn tối và uống cà phê với bạn, Phong bám theo và gọi đàn em đến chém bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Tỉ lệ tổn thương cơ thể của ông Thái là 5%. Tại cơ quan điều tra, Vũ Thụy Hồng Ngọc, Phan Nguyễn Duy Thanh, Nguyễn Thanh Phong và các bị cáo khác đều khai nhận hành vi phạm tội như nêu trên.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP