Thể thao

Anh Đức bối rối hướng dẫn Công Phượng, Hoàng Đức trong lần đầu làm trợ lý

Trong lần đầu tiên đảm nhiệm vai trò trợ lý HLV tại ĐT Việt Nam, Nguyễn Anh Đức tỏ ra khá bối rối. Anh hướng dẫn Công Phượng, Hoàng Đức và nhóm dự bị làm nóng ở quãng thời gian nghỉ giữa 2 hiệp.

Tối 1/6, ĐT Việt Nam có trận giao hữu với Afghanistan trên sân Thống Nhất. Đây là lần đầu tiên Nguyễn Anh Đức ra sân cùng ĐT Việt Nam trong vai trò trợ lý HLV. Anh không tránh khỏi cảm giác lạ lẫm, nhất là trước sự ủng hộ của hơn 16.000 khán giả.

Anh Đức cũng là trợ lý duy nhất của HLV Park Hang Seo vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp (cho CLB Long An). Khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 vang lên, Anh đức được phân công nhiệm vụ phụ trách phần "làm nóng" giữa trận cho các cầu thủ dự bị. Tân trợ lý tuyển Việt Nam nhanh chóng lấy bóng ra cho các đàn em.

Anh Đức mang bóng cho đàn em tập luyện

Mặc dù đã làm công việc này nhiều lần ở CLB Long An nhưng Anh Đức vẫn có đôi chút bối rối trong màu áo tuyển Việt Nam. Anh cố gắng thực hiện đầy đủ các bài tập và canh thời gian chính xác.

Anh Đức cũng tham gia trực tiếp vào bài "đá ma" với Công Phượng và Hoàng Đức. Không lâu trước đây, anh vẫn cùng với những Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức khởi động hoặc nghe chỉ đạo chiến thuật trong phòng thay đồ. Còn hiện tại, anh đã có bước tiến mới và trở thành người hướng dẫn.

Lần gần nhất Anh Đức khoác áo tuyển Việt Nam là trong trận hòa 0-0 với Thái Lan hồi tháng 11/2019 trong khuôn khổ vòng loại 2 World Cup 2022. Tiền đạo kỳ cựu này vẫn duy trì việc thi đấu ở Long An, đồng thời tích lũy kinh nghiệm cho sự nghiệp cầm quân trong tương lai.


Anh Đức khá bối rối với vai trò trợ lý

Ở kỳ sát hạch đầu vào lớp HLV bằng Pro do Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức gần đây, Anh Đức đã được thông qua. Việc tham dự vào thành phần ban huấn luyện một đội tuyển quốc gia là điểm cộng kinh nghiệm trong quá trình học và tốt nghiệp lớp học trên.

Ở trận đấu với Afghanistan, chiếc áo số 11 của Anh Đức được trao cho tiền đạo Phạm Tuấn Hải. Chân sút trẻ thuộc biên chế Hà Nội FC đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp bằng cả đánh đầu lẫn đi bóng dứt điểm. Nó gợi nhớ lại phần nào phẩm chất của tiền đạo kỳ cựu Anh Đức trong quá khứ.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: bongda365.top

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP