Xe

Suzuki Swift 2017 “lột xác” xe đua phiên bản Racer RS

Dựa trên phiên bản Suzuki Swift 2017 RS, Suzuki đã độ lại chiếc Swift theo phong cách xe đua thể thao độ mang tên Racer RS.

Cũng giống như các nhà sản xuất xe khác tại Nhật, Suzuki cũng đã chuẩn bị một số bản độ từ các dòng xe của hãng để trưng bày tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon. Nhân dịp mẫu xe hạng B Suzuki Swift 2017 vừa ra mắt, Suzuki đã "kích cầu" cho dòng xe này với bản độ mang tên Racer RS.
Dựa trên phiên bản Swift RS thể thao, Swift Racer RS đã tiếp tục được Suzuki độ lại với các chi tiết từ xe đua, khiến chiếc xe đậm chất thể thao hơn. Tuy nhiên trên bản độ này, thân xe cùng bodykit nguyên bản của chiếc Swift RS gốc đã được Suzuki giữ nguyên.
Điểm ấn tượng nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên của Swift Racer RS đó là toàn bộ thân xe đã được Suzuki dán tem đấu màu xanh - vàng nổi bật, lấy cảm hứng từ những chiếc môtô đua của đội Suzuki Ecstar tại giải MotoGP. Ngoài ra, ở phía sau chiếc xe còn được trang bị hệ thống xả thể thao.
Bên trong nội thất, Suzuki đã giữ nguyên bảng táp-lô cùng các tấm ốp cửa của Swift RS nguyên bản. Tuy nhiên để giảm trọng lượng, bảng điều khiển trung tâm đã có các hệ thống điều hòa, giải trí... bị bỏ đi, thay vào đó là một tấm bảng carbon gắn những công tắc kích hoạt các chức năng của xe. Một số thay đổi khác gồm ốp nội thất trùng màu thân xe và pedal nhôm thể thao.
Theo đúng phong cách xe đua, chiếc Swift Racer RS này đã có hệ thống khung thép chằng bên trong nội thất nhằm gia cố thân xe. Trong khi đó cặp ghế ngồi nguyên bản được thay bằng ghế thể thao Recaro với đai an toàn 4 điểm.
Dựa trên phiên bản Swift RSt, Swift Racer RS vẫn được trang bị xăng 1.0l tăng áp 3 xi-lanh BoosterJet với công suất 102PS/ mô-men xoắn 150 nm. Tuy nhiên thay vì hộp số tự động 6 cấp, chiếc xe đã được thay hộp số sàn đem tới cảm giác lái thể thao hơn.
Bên cạnh hộp số, khả năng điều khiển và kiểm soát của Suzuki Swift Racer RS cũng đã được nâng cao khi Suzuki trang bị cho chiếc xe hệ thống phanh và treo thể thao, cùng mâm Gram Lights 57 Xtreme siêu nhẹ kèm lốp có độ bám đường cao.
Được Suzuki trưng bày tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon, khả năng cao Swift Racer RS sẽ không được hãng "thương mại hóa". Nếu được bán ra, gần như chắc chắn chiếc xe sẽ chỉ được bán cho các đội đua để tham gia những giải đua dành riêng cho Swift và không được lưu thông ngoài đường công cộng.

Tác giả bài viết: Kiều Anh

Nguồn tin:

  Từ khóa: phong cách ,thể thao

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP