Xã hội

Nghĩa Sơn đón bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và kỷ niệm 20 năm thành lập xã

Trong quá trình xây dựng NTM xã Nghĩa Sơn đã huy động hơn 96 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 28,5 tỷ đồng.

Sáng 25/11, xã Nghĩa Sơn tổ chức đón chuẩn nông thôn mới năm 2016. Tới dự có các đồng chí Phan Tiến Hải, phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Lê Hồng Sơn chủ tịch UBND huyện.
NS1
Quang cảnh buổi lễ

Sau 5 năm xây dựng NTM, người dân xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn đã hiến và giải toả làm các tuyến đường đạt 2.600 m2, 100% đường trục xã, liên xã được nhựa hoá hoặc bê tông hoá; 100% trường học đạt chuẩn Quốc gia; tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 80%; 7/9 xóm đạt danh hiệu làng văn hóa; Đảng bộ xã nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh, chính quyền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ....Trong quá trình xây dựng NTM xã Nghĩa Sơn đã huy động hơn 96 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 28,5 tỷ đồng.
NS3
Các đại biểu tham dự buổi lễ

Đạt được 19 tiêu chí NTM là sự cố gắng, nỗ lực của cấp ủy, chính quyền cũng như sự đồng thuận của bà con nhân dân. Bên cạnh việc thực hiện tốt với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân được thụ hưởng”, xã đã luôn chủ động tạo mọi điều kiện cho người dân được tiếp cận với mọi trang thiết bị, kỹ thuật hiện đại để áp dụng vào sản xuất. Để phát huy những kết qủa đạt được, trong thời gian tới Nghĩa Sơn tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, khuyến khích sự sáng tạo, năng động trong nhân dân nhân qua đó nâng cao đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người dân trong xã.

3NS5
Một góc xã Nghĩa Sơn hôm nay

Dịp này có 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Nghệ An chung sức trong trong trào chung tay xây dựng NTM và có 4 tập thể, 4 cá nhân được UBND huyện Nghĩa Đàn tặng giấy khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng TNM.
4NS4
Thừa ủy quyền của chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Lê Hồng Sơn trao bằng công nhận NTM và tiền thưởng 500 triệu đồng cho xã Nghĩa Sơn

Tác giả bài viết: Đinh Thùy - Minh Thái ( Đài Nghĩa Đàn )

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP