Xã hội

Nghỉ lễ và chuyện những người làm công việc đặc thù

Trong ngày quốc tế lao động 1/5 hôm nay, do đặc thù công việc nên ở một số cơ quan, đơn vị, các bệnh viện vẫn phải túc trực để chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân cũng như đảm bảo an toàn về tài sản, tính mạng cho người dân. Họ là những người không được nghỉ lễ, mặc dù thời gian nghỉ lễ năm nay kéo dài tới 4 ngày.

Phòng cấp cứu Bệnh viện 115 Nghệ An, địa điểm tiếp nhận những ca bệnh nguy kịch, những trường hợp bị tai nạn, chấn thương. Chỉ tính riêng trong ca trực đêm ngày 30/4 đã có tới 80 lượt bệnh nhân nhập viện. Hôm nay là ngày Quốc tế lao động, nhưng các y bác sỹ vẫn phải tăng cường lực lượng trực lên 200% để kịp thời thăm khám và chữa trị cho các bệnh nhân.

Bác sỹ Hồ Xuân Minh – Khoa Khám bệnh, Bệnh viện 115 Nghệ An chia sẻ: Khi người ta chơi thì mình làm việc, thậm chí còn làm việc nhiều hơn, đó là đặc thù nghề nghiệp. Không chỉ bản thân mình mà gia đình mình, vợ con mình cùng quen với điều đó. Khi người ta nghỉ thì bố phải làm việc, vào ca trực, đó không phải là sự hi sinh, đó là điều tất yếu của nghề nghiệp.


Đội ngũ y, bác sĩ tận tuỵ với công việc trong những ngày lễ.

Cảm nhận của người dân khi chứng kiến công việc của các y tá, bác sĩ trong những ngày lễ, bà Nguyễn Thị Mùi trú tại Hưng Nguyên cho biết: Ngày nghỉ mà bác sỹ làm biệc vất vả, trông rất thương. Giống như ngày 30/4 có nhiều ca tai nạn, một ngày một đêm bệnh nhân vào liên tục, bác sỹ không được nghỉ ngơi gì cả.

Còn với những chiến sỹ cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Nghệ An, hoạt động giao ban báo cáo tình hình cháy nổ trên địa bàn, kiểm tra, bảo dưỡng phương tiện chữa cháy, tất cả đều diễn ra như những ngày bình thường khác. Tại Trung tâm chỉ huy chữa cháy thì những ngày nghỉ lễ, trọng trách lại càng lớn hơn. Đường dây báo cháy 114 luôn được đảm bảo thông suốt, trực ban 24/24 giờ để kịp thời tiếp nhận thông tin, xử lý nhanh các tin báo cháy đảm bảo an toàn cho người dân nghỉ lễ.

Chia sẻ của Thiếu tá Nguyễn Đức Hùng – Phó trưởng phòng Tham mưu, Cảnh sát PC & CC Nghệ An: Riêng trung tâm thông tin chỉ huy chúng tôi là chỗ trực tiếp nhận các sự cố cháy xảy ra. Lực lượng này trực thường xuyên sẵn sàng tiếp nhân tin báo. Còn các phòng khác thì trực 24/24, sẵn sàng tham gia chữa cháy khi có yêu cầu.


Các chiến sĩ sẵn sàng chiến đấu khi có nhiệm vụ được giao.

Niềm vui của những người phục vụ nhân dân chính là sự bình yên, an toàn và sức khỏe của mọi người. Hơn bao giờ hết, những ngày nghỉ lễ, các y bác sỹ, các chiến sỹ thuộc lực lượng vũ trang và còn rất nhiều ngành nghề khác vẫn âm thầm lao động, cống hiến cho xã hội.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP