Xã hội

Long Sơn (Anh Sơn): Đại hội Hội cựu Thanh niên xung phong

Ngày 10/8, Hội cựu TNXP xã Long Sơn tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2016-2021.

Về dự đại hội có đồng chí Nguyễn Hữu Hoành- Chủ tịch Hội cựu TNXP huyện; Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và các ban ngành đoàn thể xã.
IMG 20160810 101323+copy
Các đại biểu đến dự


Hội cựu TNXP xã Long Sơn hiện có 76 hội viên, sinh hoạt tại 6 chi hội. Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng Thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước, trong những năm qua mặc dù trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhưng các cựu thanh niên xung phong xã Long Sơn đã không ngừng phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và tham gia tích cực vào sự phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội ở địa phương. Hội đã triển khai và thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho hội viên; 100% hội viên có BHYT; 73% hội viên được tặng kỷ niệm chương. Tích cực xây dựng quỹ hội, đến nay tổng quỹ đã lên tới 35 triệu đồng. Đặc biệt hội luôn quan tâm tới đời sống vật chất và tinh thần của hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trong nhiệm kỳ đã vận động hỗ trợ cho các hội viên 120 triệu đồng để sửa chữa nhà cửa, phát triển triển kinh tế. Bên cạnh đó hội cũng đã tích cực tham gia trong chương trình xóa đói giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới. Các hội viên thi đua phát triển các mô hình kinh tế gia đình, trong 5 năm hộ gia đình hội viên đã giảm được 7 hộ nghèo.
IMG 20160810 101330+copy
Lãnh đạo xã tặng lẵng hoa chúc mừng

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ 2016- 2021 Hội cựu thanh niên xung phong xã Long Sơn tiếp tục chủ động phối hợp với các cấp, các ngành thực hiện chế độ, chính sách cho các cựu thanh niên xung phong chưa được hưởng chế độ. Tăng cường công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ; Tiếp tục hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế”; Xây dựng quỹ nghĩa tình đồng đội lên 40 triệu đồng; Phấn đấu 95% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa, 100% hội viên chấp hành, thực hiện đầy đủ các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước…
IMG 7101+copy
BCH nhiệm kỳ mới

Với tình thần dân chủ đổi mới, Đại hội đã bầu Ban chấp hành hội nhiệm kỳ 2016-2021 gồm 5 đồng chí, đồng chí Trần Thị Sáu tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch hội./.

Tác giả bài viết: Đặng Hiền

  Từ khóa: nhiệm kỳ ,tổ chức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP