Xã hội

Ba cán bộ xin rút khỏi HĐND xã vì... đa cấp

Ba cán bộ xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 sau khi dư luận phản ảnh việc vận động người dân tham gia kinh doanh đa cấp.


Ông Hùng Xuân Nghệ (55 tuổi), bản Thanh Bình, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương, Nghệ An mua 8 mã hàng mất gần 150 triệu đồng nhưng chỉ nhận được một số lọ thuốc thực phẩm chức năng - Ảnh: Doãn Hòa


Tối 22-4, trao đổi với Tuổi trẻ, ông Trình Văn Nhã, phó chủ tịch UBND huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết thông tin ba cán bộ tại xã Thanh Sơn đã xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021 vì liên quan đến việc vận động người dân tham gia kinh doanh đa cấp.

Ba cán bộ này là ông Vi Trọng Thủy, phó chủ tịch UBND xã, ông Vi Thành Viên - phó chủ tịch HĐND xã và ông Vi Văn Thâm - cán bộ văn phòng UBND xã.

Tại hội nghị hiệp thương lần thứ nhất về bầu cử HĐND xã Thanh Sơn nhiệm kỳ 2016-2021, trong cơ cấu danh sách HĐND có tên của ba ông Vi Trọng Thủy, Vi Thành Viên và Vi Văn Thâm.

Tuy nhiên, sau khi biết thông tin trên người dân xã Thanh Sơn đề nghị không đưa ba người vào danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã vì ba người này đã trực tiếp vận động hàng chục người dân trên địa bàn xã tham gia đa cấp vào Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam để hưởng lợi.

Ông Lương Thái Tâm, Chủ tịch mặt trận tổ quốc xã Thanh Sơn cho biết, tại hội nghị hiệp thương lần 2, MTTQ xã đã vận động 3 cán bộ này rút khỏi danh sách cơ cấu đại biểu HĐND. Tuy nhiên, chỉ có ông Thâm xin rút. Sau đó tại hội nghị hiệp thương lần 3, ông Thủy và ông Viên mới làm đơn xin rút khỏi danh sách ứng cử đại biểu HĐND xã.

Đến nay trên địa bàn xã Thanh Sơn có 86 người tham gia kinh doanh đa cấp Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam với tổng số tiền 1,82 tỉ đồng nhưng chỉ có 3 cán bộ xã được hưởng lợi nhuận còn người dân tham gia thì chưa được hưởng lợi nhuận gì. Trong đó ông Viên vận động 26 người, ông Thủy vận động 14 người.

Theo lãnh đạo UBND huyện Thanh Chương thì việc cán bộ xã Thanh Sơn trực tiếp vận động người dân tham gia kinh doanh đa cấp khiến nội bộ xã có biểu hiện mất đoàn kết, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Theo phản ánh của nhiều người dân xã Thanh Sơn tham gia kinh doanh đa cấp từ Công ty cổ phần Liên minh tiêu dùng Việt Nam, khi khách hàng mua gói sản phẩm của công ty với giá 8 triệu 450 nghìn đồng sẽ nhận được một số sản phẩm theo nhu cầu như thuốc tân dược, thực phẩm chức năng, phân bón vi sinh…

Sau 3-5 năm, số tiền đó sẽ sinh lợi nhuận và khách hàng được nhận 300 triệu đồng và 1 xe máy trị giá hơn 100 triệu đồng. Nếu ai vận động thêm được một khách hàng tham gia thì được hưởng 600.000 đồng; nếu vận động được 100 gói tham gia thì sẽ được nhiều ưu đãi và làm “trưởng nhóm”.

Trước đó ngày 8-4, Ban Dân vận Tỉnh ủy Nghệ An cũng có công văn gửi các cơ quan, địa phương, đơn vị tuyên truyền chống các hoạt động lợi dụng kinh doanh đa cấp của Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt Nam trên địa bàn tỉnh

Tác giả bài viết: Doãn Hòa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP