Trong nước

Thanh Hóa: Dân tá hỏa vì cán bộ ngân hàng vay tiền tỉ rồi bỏ trốn

Nhiều hộ dân huyện Mường Lát tá hóa vì cán bộ ngân hàng vay tiền tỉ rồi bỏ trốn gần 1 tháng nay. Hiện ngân hàng Nông nghiệp chi nhánh tỉnh Thanh Hóa đã quyết định cắt hợp đồng lao động với cán bộ này.


Trụ sở Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp huyện Mường Lát, nơi ông Tuấn công tác. (Ảnh: TL)

Chủ tịch UBND huyện Mường Lát Cao Văn Cường xác nhận, UBND huyện đã nắm thông tin do Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp huyện Mường Lát báo cáo. Vừa qua, trên địa bàn đã xảy ra trường hợp ông Hà Minh Tuấn (30 tuổi, quê ở huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) công tác tại Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp huyện Mường Lát có vay tiền của nhiều hộ dân, lên tới hàng tỉ đồng. Nhưng đã vắng mặt nhiều ngày không đến cơ quan.

Giám đốc Phòng Giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp Mường Lát, ông Trương Quang Hồng cho biết, ông Hà Minh Tuấn có vay tiền của nhiều hộ dân. Thời gian qua ông Tuấn xin nghỉ cuối tuần để đi khám bệnh. Nhưng tính từ ngày 10/12/2016 đến nay, tức gần 1 tháng, ông Tuấn vẫn không quay trở lại cơ quan làm việc.

Sau khi sự việc xảy ra, từ phía ngân hàng đã tìm mợi cách liên lạc, nhưng không được. Do vi phạm luật Lao động vì tự ý nghỉ việc quá thời hạn quy định, vừa qua, ngân hàng Nông nghiệp Chi nhánh tại Thanh Hóa đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với cán bộ này theo luật định.

Ông Trịnh Ngọc Thanh, Giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam, Chi nhánh Thanh Hóa khẳng định, ngân hàng đã cử đoàn công tác lên tại huyện Mường Lát kiểm tra, nhận thấy ông Tuấn không rút tiền từ ngân hàng ra ngoài. Mà giao dịch trên là giao dịch dân sự vay của các hộ dân bên ngoài.

Theo Chủ tịch UBND huyện Mường Lát, sau khi nhận được thông tin, UBND huyện và ngân hàng cũng đã mời những hộ dân từng cho ông Tuấn vay tiền lên gặp mặt để nắm bắt tình hình. Huyện đã hướng dẫn người dân, nếu ông Tuấn không quay về trả tiền, thì sẽ làm đơn sang Công an đề nghị cơ quan điều tra vào cuộc.

Được biết, Mường Lát là huyện miền núi khó khăn của Thanh Hóa, là huyện nghèo 30a. Người dân nơi đây thường xuyên phải nhận trợ cấp gạo từ các chương trình hỗ trợ của Chính phủ.

Tác giả bài viết: Hoàng Anh Thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP