Pháp luật

'Xe tử thần' tung hoành ở TP Vinh

Có tới 2 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết thương tâm do bị tôn cứa cổ ở Hà Nội đã gây nên sự khiếp sợ cho những người dân ở các thành phố lớn, trong đó có TP Vinh (Nghệ An).

Trước những vụ tai nạn tôn cứa khiến một cháu bé 9 tuổi và một cụ bà 66 tuổi tử vong vừa qua, đã gióng lên một hồi chuông cảnh báo về xe thô sơ, xe máy cũ nát chở hàng cồng kềnh vẫn hằng ngày lao vun vút trên những tuyến đường tại các thành phố lớn. Việc xuất hiện mỗi ngày của các loại xe này khiến nhiều người phải rùng mình.

Ngay tại TP Vinh (Nghệ An), cũng không khó bắt gặp cảnh các xe thô sơ, xe ba gác chở vật liệu cồng kềnh quá khổ, làm mất mỹ quan và tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn cho người đi đường.

Mặc dù lưu lượng người tham gia giao thông không đông bằng TP Hà Nội, nhưng việc chiếc xe xích lô chở tôn và các thanh sắt, thép này băng ngang qua đường, cũng gây nên sự khó chịu cho nhiều phương tiện khác và sự sợ hãi cho nhiều người đi bên vỉa hè.

Một người đàn ông đạp xích lô với những tấm tôn sắc nhọn không được bọc đầu. Rất nhiều phương tiện khi chiếc xe này tiến đến đã phải dạt sang một bên nhường đường.

Người đàn ông khổ sở một mình “thồ” vật liệu xây dựng giữa trời nắng. Các hàng hóa cồng kềnh này đã choáng hết chỗ, khiến người đàn ông này rất khó khăn trong việc di chuyển cũng như chèo lái chiếc xe để không bị va chạm vào người đi đường.

Ở Nghệ An, do lực lượng chức năng chưa xử lý quyết liệt, đồng thời mức phạt không đủ sức răn đe nên những cảnh tượng như thế này trên địa bàn TP Vinh là rất phổ biến.

Tác giả bài viết: Anh Ngọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP